นักธุรกิจหนุ่ม ขนหุ่นยนต์ยักษ์ ไดโนเสาร์ สร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ให้บ้านเกิด

นักธุรกิจหนุ่ม กลับมาทำบ่อน้ำตกหิน หุ่นยนต์ทรานฟอร์เมอร์ใหญ่ที่สุดสูง 8 เมตร และไดโนเสาร์นานาสายพันธุ์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ให้บ้านเกิด

วันนี้พาท่านมารู้จักกับแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสุรินทร์ บ้านตาโมม ตำบลสะกาด อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ญารีน่าปาร์ค ในเนื้อที่กว่า 24 ไร่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ใน อ.สังขะ เป็นที่เที่ยวแนวคาเฟ่ บรรยากาศร่มรื่น มุมถ่ายรูปสวย ๆ ด้านในมีคาเฟ่ เครื่องดื่ม ขนมเค้ก และอาหารนานาชนิดโดยบัตรเข้าบริการสามารถใช้เป็นส่วนลดค่าเครื่องดื่มได้อีก

ซึ่งไฮไลท์คือไดโนเสาร์ตัวใหญ่ด้านหน้าทางเข้า และยังมีเหล่ากองทัพ auto bot จาก transformers แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ญารีน่าปาร์ค ในเนื้อที่กว่า 24 ไร่  มีนักท่องเที่ยวทั้งเด็กและผู้ใหญ่หรือมากันครอบครัว หลั่งไหลชมความงามบรรยากาศร่มรื่น มุมถ่ายรูปสวย ๆ และไดโนเสาร์ตัวใหญ่ด้านหน้าทางเข้า และยังมีเหล่ากองทัพ auto bot จาก transformers ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ มีทั้งแนวคาเฟ่ เครื่องดื่มและอาหาร

โดยภายในสวนมีให้บริการร้านกาแฟเรือนไม้ไผ่ ซึ่งจิบชิมกาแฟดื่มด่ำรสชาติและความหอมของกาแฟ ท่ามกลางบรรยากาศป่าน้ำตก ที่อบอวลไปด้วยละอองหมอกอ่อนๆพร้อมกับขนมเค้กที่อร่อย, ร้านอาหารไทย–อิตาเลียน และไทย-อีสาน ฟินไปกับแสงไฟ บรรยากาศและธรรมชาติที่สุดแสนจะโรแมนติก ดินเนอร์ สุดพิเศษ, ร้านอาหารอีสาน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารอีสาน, ลานหุ่นยนต์, ลานไดโนเสาร์, ซุ้มนั่งเล่น พักผ่อน, และสวนน้ำตกจำลอง ซึ่งบัตรเข้าค่าบริการเข้าชมสวน ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท คูปองค่าเข้าชม สามารถใช้เป็นส่วนลดค่าอาหาร เครื่องดื่มได้เลย ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

โดยมีมาตรการป้องกันปฏิบัติตามข้อควรระวังที่เหมาะสม รวมถึงปฏิบัติตามคำแนะนำจากหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ เข้าก่อนจะมีตู้ฉีดนำยาฆ่าเชื้อ วัดอุณหภูมิการรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยจากผู้อื่น (อย่างน้อย 1 เมตร) แม้ว่าผู้นั้นจะไม่ได้ป่วยก็ตาม สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ ในพื้นที่เปิดโล่งและอากาศถ่ายเทสะดวก ล้างมือบ่อยๆ โดยใช้สบู่และน้ำ หรือเจลล้างมือที่มีส่วนผสมหลักเป็นแอลกอฮอล์ รับวัคซีนเมื่อได้รับสิทธิ์ ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในพื้นที่เกี่ยวกับการฉีดวัคซีน

นายวริทร แก้วกอง อายุ 38 ปี นักธุระกิจหนุ่มจากกรุงเทพ บ้านเลขที่ 33 หมู่ 3 บ้านตาโมม ต.สะกาด อ.สังขะ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า สถานที่ตรงนี้เมื่อก่อนได้เริ่มตนเป็นคนบ้านนี้เกิดที่นี่ แต่ว่ามีธุรกิจอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งตนมีพี่น้องทั้งหมด 3 คน ตนร่วมกันทำธุรกิจมากว่า 10 ปี พอตนประสบผลสำเร็จทางด้านธุรกิจ ตนก็เลยคิดว่าอยากจะมาทำที่ตรงนี้ที่ตนเป็นคนเกิดที่นี่อยากจะทำเป็นสถานที่พักผ่อนโดยการขุดเป็นโคกหนองนาโมเดลจุดเริ่มต้นจุดประกาย เมื่อเป็นโคกหนองนาโมเดลเสร็จ เพื่อน ๆ ได้บอกว่าน่าจะมีร้านกาแฟคาเฟ่เล็กๆ ตนก็เลยคิดโปรเจคขึ้นมาแล้วทำเรื่อยๆ จนกลายเป็น ญารีน่า ปาร์ค ในเนื้อที่กว่า 24 ไร่ จนถึงทุกวัน เมื่อตนลงทุนมาเยอะขนาดนี้แล้วและส่วนใหญ่อยากมาพัฒนาบ้านเกิดโดยตนอยากให้คนที่นี่ได้มีรายได้และขายของในชุมชนต่างๆ ก็อยากจะให้ชุมชนนั้นมีส่วนร่วมด้วย ตนจึงต้องกลับมาพัฒนาพร้อมกับจะพัฒนาในเชิงของธุระกิจที่จังหวัดสุรินทร์ที่ตำบลของเราเอง มันก็เป็นการท้าทายหนึ่งที่ตนเองอยากทำธุระกิจในแนวนี้ดูบ้าง  ตนเลยเริ่มผสมผสานโดยการแยกโซนไม้ไผ่ ผสมผสานแนวป่าอเมซอน และก็ยังมีลานกิจกรรม มีหุ่นยนต์ มีไดโนเสาร์ ตัวใหญ่ยักษ์3 ตัว เพื่อที่จะลองรับเด็กๆเข้ามาเที่ยวได้และสัมผัสกับกลิ่นไอทั้งธรรมชาติและก็ลานกิจกรรมที่สนุกๆ และที่สำคัญกว่านั้นมาเที่ยวที่นี่ก็ยังมีอาหารไทย–อิตาเลียน มีทั้งพิซซ่า สปาเก็ตตี้ พร้อมกันนี้ตนยังไม่ลืมขบธรรมและยังไม่ลืมประเพณีซึ่งตนเป็นคนอีสาน ตนก็เปิดร้านอาหารอีสาน มีทั้งลาบ ก้อย ซอย จุ๊ มีทุกอย่างที่จะรองรับทุกคนที่จะเข้ามาญารีน่า ปาร์ค

นายวริทร แก้วกอง กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ด้านกระแสตอบรับค่อนข้างดีมาก ทางตนจึงมีโปรเจคที่จะขยาย อนาคตอาจจะมีรีสอร์ทที่พักให้คนที่เข้ามาเยี่ยมชมที่มาจากพื้นที่ไกลๆมาพักที่รีสอร์ทของมาญารีน่า ปาร์ค ได้เลย ส่วนบริเวณพื้นที่นั้นเนื้อที่กว่า 24 ไร่ ตั้งอยู่ที่บ้านตาโมม ตำบลสะกาด อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ หรือท่านไหนอยากจะรู้ว่าเดินทางมายังไงเข้าไปกดติดตามในเพจญารีน่า ปาร์ค ก็จะมีข้อมูลหรือไม่สามารถเข้าไปสอบถามแอดมินในเพจได้เลย ค่าเข้าชมสวน ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ช่วงนี้มีโปรคือผู้ใหญ่ 40 บาท หางตั๋วคูปองค่าเข้าชม สามารถใช้เป็นแลกกาแฟ น้ำดื่มได้อีกด้วย

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี…ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า