พ่อค้าเร่ซื้อหมูตามหมู่บ้านโกงตาชั่งโดนจับได้รีบเผ่นหนี

พ่อค้าใช้รถกระบะติดทะเบียนปลอมตระเวนรับซื้อหมูตามหมู่บ้าน แอบสอดไม้รองตาชั่งโกงชาวบ้าน เจ้าของหมูตาไวจับได้ขู่แจ้งตำรวจ ปล่อยหมูรีบเผ่นหนี  

เมื่อบ่าย วันที่ 21 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 7 บ้านคลองแก้ว หมู่ 3 ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ “ศักดิ์สิทธิ์ ปราบเสียง” ได้โพสต์ข้อความว่า “เตือนภัย ฝากแชร์ต่อ มาอีกรอบ เหตุเกิดวันนี้เลย มิจฉาชีพออกตระเวนรับซื้อหมู โกงตาชั่ง” ไปถึงได้พบกับนายบรรจง ปราบเสียง อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน เป็นผู้เลี้ยงหมูที่ถูกพ่อค้าโกงตาชั่ง พาผู้สื่อข่าวไปดูเล้าหมูที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 50 เมตร

นาย บรรจง ปราบเสียง เล่าว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ค.65 เวลา ประมาณเที่ยงวัน ตนถอนมันสำปะหลังอยู่ที่ทุ่งนาข้างบ้าน ตอนนั้นแดดร้อนตนจึงได้เดินมาเอาหมวกที่บ้าน เดินมาก็เห็นมีรถจอดอยู่ที่เล้าหมู มีคนยืนอยู่หลายคน ตนจึงเข้าไปถามว่ามาทำอะไร ชายในกลุ่มนั้นบอกว่าจะซื้อหมู ตนก็บอกว่าจะขาย 8 ตัว ราคากิโลละ 95 บาท เขาตกลงซื้อตนก็เอาตาชั่งมา เขาเอากรงใส่หมูมาชั่ง แล้วก็จับหมูใส่กรง 8 ตัว 6 กรง ชั่ง 2 กรงก่อน กรงแรกใส่หมู 2 ตัว กรงที่สองใส่หมู่ 1 ตัวกรงที่มีหมู 2 ตัว ชั่งไม่ได้เพราะน้ำหนักหมูมากกว่า 200 กก.เข้าบอกให้ไปเอาลูกตุ้มตาชั่งขนาด 200 กก.มาตนก็ไปเอาลูกตุ้มมา พอชั่ง 2 ตัวรวมทั้งกรงได้ 180 กก. ตนก็เอะใจ ว่าหมูของตนตัวนึงจะหนักไม่ต่ำกว่า 110 กก.แต่นี่น้ำหนักหายไปมากเหลือตัวละประมาณ 70 กก.

พอสงสัยอย่างนั้น ตนก็จึงขอตรวจสอบตาชั่ง ชายพวกนั้นไม่ยอมให้ตรวจ พยายามจะใช้ตัวมาดันตนออกตนก็ไม่ยอม จะตรวจตาชั่งให้ได้ เขาจึงได้ดึงไม้ที่รองตาชั่งออก ตนจึงบอกให้ลูกสาวเรียกพี่ชายและเพื่อนบ้านมาช่วยเพราะเกรงว่าพวกนี้อาจจะมีอาวุธ ตนขู่ว่าจะแจ้งตำรวจ พวกเขาได้ปล่อยหมูออกจากกรงทั้งหมดแล้วรีบขับรถหนีไป เป็นรถยนต์กระบะโตโยต้า สีบรอนเงิน ทะเบียน ฒฐ 3196 กรุงเทพฯ ต่อมาตนได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบทะเบียนให้ พบว่าเป็นทะเบียนปลอม ซึ่งทะเบียนดังกล่าวเป็นของรถกระบะอีซูซุ ซึ่งทำให้เห็นว่าพวกนี้เป็นมิจฉาชีพ มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ ตั้งใจที่จะมาโกงโดยตรง” นายบรรจง กล่าว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า