จ.พังงา จัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามม้าลายทุกอำเภอ

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 9.00 น ที่บริเวณทางข้ามโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน ตำบลท้ายช้าง อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม โดยมี นายชูโชติ โกยกุล นายกเทศมนตรีเมืองพังงา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ สื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี

นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้รับมอบหมายจากนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา  กล่าวว่าการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ในวันนี้ ด้วยปัจจุบันอุบัติเหตุจากจราจรทางถนน ก่อให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับรถที่ไม่มีวินัย ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ขาดจิตสำนึก และการตระหนักถึงความสูญเสีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากพฤติกรรมการขับขี่  และปัจจัยทางกายภาพของถนน

จากกรณีรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตบริเวณทางข้าม ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าว เกิดค่อนข้างบ่อยครั้งขึ้นตามที่เห็นในสื่อต่างๆ รัฐบาลจึงให้ความสำคัญ  ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยให้ทุกจังหวัดเร่งดำเนินการสร้างกระแสการรับรู้และสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ให้มีจิตสำนึกและตระหนักถึงความสูญเสีย ที่อาจจะเกิดขึ้น จากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนด ในนามท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดพังงา เล็งเห็นว่า “การรณรงค์  เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ในวันนี้ จะเป็นการจุดประกายให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนัก  และให้ความสำคัญ โดยเฉพาะการชะลอความเร็วในบริเวณทางข้าม หรือทางม้าลายทั้งในเขตชุมชน สถานศึกษา สถานพยาบาล หรือบริเวณที่มีการจราจรพลุกพล่าน เพื่อลดความสูญเสีย ที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัย และไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร

โดยขอให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพังงาทุกท่าน ร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรม ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ของตนเอง ให้ครอบคลุมในประเด็นเนื้อหา และกิจกรรมต่าง ๆ ตามที่มติคณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ  กำหนดไว้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า