ผงะ!! เจองูเหลือมยาวกว่า 3 เมตร ซุกตัวห้องเครื่อง

หนุ่มพนักงานผงะเจองูเหลือมยาวกว่า 3 เมตรซุกตัวห้องเครื่องกู้ภัยช่วยจับนานกว่า3ชั่วโมง

วันที่ 2 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาย ธนกร แท่งทอง อายุ 41 ปี พนักงาน บ.เจ้าสัวเกษตร เลขที่ 17/1 ม.10 ถ.เลี่ยงเมืองสระบุรี ต.โคกสว่าง อ.เมือง จ.สระบุรี ว่า พบงูเหลือมขนาดใหญ่ นอนอยู่บนห้องเครื่อง ของรถยนต์โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บล7308 สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบ นายธนกร บอกว่างูได้เลื้อยหลบหนีจากห้องเครื่องไปแล้ว ไปอยู่ที่ภายในท้องรถช่วงถังน้ำมัน และเมื่อตรวจสอบดูพบว่ามีหางงูโผล่ มาช่วงล้อหลังของรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯงได้ถอดบังโคลนล้อหลัง และจับหางงูไว้ได้พยายามจะดึงให้งูออกมา แต่งูเหลือมพยายามจะเลื้อยหลบขึ้นไปยังห้องเครื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ยอมปล่อยหางงูออก เกรงว่าตัวงูจะขาด และได้รับอันตราย จากนั้นงูได้เลื้อยโผล่หัวมาที่ห้องเครื่องอีกครั้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้จับไปที่หัวงู และพยายามจะดึงออกมาให้ได้ แต่งูได้ใช้หางพันลัดไปที่กระปุกเกียร์รถ ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯดึงออกมาไม่ได้ ต้องยอมปล่อยงูอีกครั้ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้สตาร์จ รถยนต์กระบะ เพื่อที่จะให้เครื่องยนต์ร้อน งูจะได้เลื้อยออกมา แต่งูก็ไม่ยอมที่จะเลื้อยออกมา จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ใช้น้ำฉีดไปที่ตัวงู อีกเพื่อที่งูจะได้ออก โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้พยายามอยู่นาน และหลายวิธีก็ไม่เป็นผล พร้อมกับมีพนักงานหญิงของทางร้าน ชื่อแต้ว ได้มาจุดธูปบอกให้งูออกมา โดยตั้งจิตอธิฐานว่า “ขอให้ท่านออกไป ถ้าหากว่าจะมาให้โชคให้ลาภก็ขอบคุณคะ” จากนั้นทางเจ้าของร้านจึงได้ให้ทางพนักงานใช้รถโฟล์คลิฟท์ มายกรถกระบะ ขึ้นเพื่อที่จะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ทำงานสะดวกขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้มุดไปใต้ท้องรถ และพยายามจะจับหัวงูให้ได้ เพื่อจะได้ดึงตัวงูออกมาได้สะดวก แต่งูก็พยายามจะเลื้อยหลบหนี และเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯคว้าจับที่หัวงูได้ และดึงงูออกมาได้สำเร็จ ซึ่งตามลำตัวงูเปื้อนคราบน้ำมันเครื่องไปทั้งตัว และเมื่อนำงูเหลือมไปวัดความยาวได้ 3.39 เมตร โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถจับงูได้สำเร็จ จากนั้นได้นำใส่ถุงเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้าน นาย ธนกร แท่งทอง ผู้พบงูเล่าว่า ช่วงเช้าตนจะมาเช็คน้ำมันเครื่องรถยนต์ เป็นประจำทุกวัน และเมื่อเปิดฝากระโปรงรถ ก็พบว่ามีงูเหลือมนอนขดตัวอยู่ที่บนแท่นเครื่อง ตนเองถึงกับผงะ หงายท้อง และเมื่อตนเปิดฝากระโปรงอีกครั้งก็พบว่างูได้เลื้อยหลบไปอยู่ที่ตรงถังน้ำมันรถ

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า