สำนักงานจัดการป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ ร่วมแก้ไขปัญหารีสอร์ท ไฟป่า ยาเสพติด

สำนักงานจัดการป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ ปฏิบัติการร่วมการแก้ไขปัญหารีสอร์ท ไฟป่า ยาเสพติดในพื้นที่ป้าแม่ริม.ท้องที่แม่แรมและโป่งแยง(หนองหอย) อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่1 เชียงใหม่  มอบหมาย ให้ ผอ.ศูนย์ป่าไม้ ชม เข้าร่วมปฏิบัติการขับเคลื่อนกองอำนวยการร่วมม่อนแจ่มซึ่งที่ผ่านมาจนท.ป่าไม้ได้ดำเนินคดีนายทุนที่บุกรุกป่าสร้างรีสอร์ทในพื้นที่ต้นาำชั้น1 ซึ่งขณะนี้อัยการสูงสุดได้มีความเห็นสั่งฟ้องคดีแล้ว19 คดี

โดยวันนี้หลังจากสถานการณ์โควิทเริ่มเบาบางลง จ.เชียงใหม่จึงเริ่มปฏิบัติการเข้าขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาและควบคุมพื้นที่ซึ่งขณะนี้ฝ่ายปกครอง อ.แม่ริมจ.เชียงใหม่ได้แจ้งความดำเนินคดีตามพรบ. โรงแรม  กับสถานประกอบการ(รีสอร์ท ที่พักนทท.)ที่ไม่ได้มาตรฐาน แต่ยังคงฝ่าฝืนเปิดให้บริการที่พักนทท.โดยวันนี้นาย อำเถอแม่ริมได้เดดีย์เปิดปฏิบัติการสร้างการรับรู้สร้างความเข้าใจกับจนท.ทุกฝ่ายให้เข้าใจตรงกัน โดยสรุปได้ดังนี้ 1 มอบหมายตำรวจ   สั่งพนง สอบสวน เข้าร่วม เพื่อทำคดีที่เกี่ยวข้องที่ที่ได้เเจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้วให้มีการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง 2 มอบหมาย จนท กระทรวงทรัพย์ทรัพยากรธรรมชาตและสิ่งแวดล้อม(จนท.กรมป่าไม้)ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลาดตระเวนการทำผิดกฎหมายตามภารกิขของหน่วยงาน 3 มอบหมาย อส ร่วม จนท ป่าไม้ ลงทำความเข้าใจ โครงการคทช และสร้างการรับรู้ การประชาสัมพนธ์ ภารกิจงานของรัฐ เป็นรายครัวเรือน  4 มอบหมายทุกหน่วยงาน หาข่าว รายงานความเคลื่อนไหวและสร้างแนวร่วมแก้ไขปัญหาในพื้นที่  5 เนื่องจากภารกิจนี้เป็นการปฏิบัติการร่วมที่ทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกันเพื้อแก้ไขปัญหาจึงมีการลงขันสร้างเสบียงคลังให้แก่จนท..เพื่อให้ภารกิจสำเร็จลุล่วง  6 ผอ ศปม.ชม ได้แจ้งที่ประชุมทราบว่า สจป 1 ได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าทั้งจังหวัดเชียงใหม่และจากจังหวัดลำพูนเข้าร่วมปฏิบัติงาน เพื่อขับเคลื่อนภารกิจนี้จนกว่าจะจบภารกิจจะแล้วเสร็จ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า