ตำรวจวังน้ำเขียว รณรงค์สร้างจิตสำนึกพื้นที่ปลอดภัย #ทางม้าลาย ให้เด็กเยาวชน

ตำรวจวังน้ำเขียว รณรงค์สร้างจิตสำนึกพื้นที่ปลอดภัย #ทางม้าลาย ให้เด็กเยาวชน ตระหนักถึงกฏจราจร และขับขี่ปลอดภัยเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ผู้ใช้รถใช้ถนน

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าโรงเรียนบ้านบุเจ้าคุณ (หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม อุปถัมภ์ ) ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พ.ต.อ.ธีรพงศ์ ธนโพธิ์ชัย ผกก.สภ.วังน้ำเขียว พ.ต.ท.นิรันดร์ ถวัลย์ภูวนาถ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ คงทน สวป.พร้อมด้วย จิตอาสา 904 กต.ตร.สภ.วังน้ำเขียว และคณะครู นักเรียน ลูกเสือ เนตรนารี โรงเรียนบ้านบุเจ้าคุณ ร่วมกันรณรงค์สร้างจิตสำนึกพื้นที่ปลอดภัย #ทางม้าลาย ตระหนักถึงกฏจราจร และขับขี่ปลอดภัย เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ผู้ใช้รถใช้ถนน

พ.ต.ท.นิรันดร์ ถวัลย์ภูวนาถ รอง ผกก.ป.สภ.วังน้ำเขียว เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นแนวคิดดึงเยาวชนมาเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติจริงในพื้นที่จริง ทั้งทดลองเป็นผู้เดินข้ามถนน ว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรบ้างถึงจะปลอดภัย รวมถึงเป็นคนขับขี่รถ เมื่อมาเจอคนกำลังข้ามถนน ต้องแสดงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ผู้ใช้รถใช้ถนน ต้องหยุดชะลอความเร็ว

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับนโยบายจากรัฐบาล เพื่อให้เกิดการสร้างกระแสการรับรู้ และสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนนให้เกิดขึ้นกับสังคมไทยอย่างมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน จัดกิจกรรมสัปดาห์การรณรงค์ ภายใต้ชื่อ “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ในระหว่างวันที่ 21 – 25 กุมภาพันธ์ 2565 ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

โดยให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายให้ได้รับโทษสูงสุด เพื่อให้ผู้ขับขี่เคร่งครัดในการปฏิบัติตามกฎหมาย เป็นต้น และเร่งทำการปรับปรุงบริเวณทางข้ามให้มีความปลอดภัย อาทิ การตีเส้นชะลอความเร็วก่อนถึงทางข้าม การจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นผิวถนนให้มีความชัดเจน จัดทำป้ายเตือนและป้ายสัญลักษณ์ให้ผู้ขับขี่และผู้ข้ามถนนเห็นได้ชัดเจน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า