ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีเททองหล่อรูปเหมือนพระวิษณุกรรม

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ โปรดให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นผู้แทนพระองค์ ไปเป็นประธานในพิธีเททองหล่อรูปเหมือนพระวิษณุกรรมประจำวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ โปรดให้ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นผู้แทนพระองค์ ไปเป็นประธานในพิธีเททองหล่อรูปเหมือนพระวิษณุกรรมประจำวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ณ วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ รองนายกเหล่ากาชาด ผู้แทนภริยาหัวหน้าศาลจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมในพิธี จ่าเอก สมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ กล่าวรายงาน มีประชาชน ชาวอำเภอภูสิงห์ และอำเภอใกล้เคียงเข้าร่วมในพิธีคับคั่ง

วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา  ดำเนินการโดยมูลนิธิหลวงปู่สรวง  วัดไพรพัฒนา มีท่านพระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา เป็นผู้รับใบอนุญาต ในการขอจัดตั้งวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา โดยจัดการศึกษาในรูปแบบการศึกษาในระบบ ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) โดยมีแนวคิดที่จะผลิตกำลังคนเพื่อตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม โดยได้รับอนุญาตเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2563 และได้รับอนุญาตเข้าทำประโยชน์ในเขตป่าที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้รักษาไว้เป็นสมบัติของชาติ ป่าฝั่งซ้ายห้วยศาลา จำนวน 114 ไร่ เป็นที่ตั้งวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา โดยมีคณะครู จำนวน 31 คน บุคคลากรทางการศึกษา จำนวน 1 คน นักศึกษา จำนวน 570 คน มีอาคารเรียน 5 อาคารเรียน พื้นที่ปฏิบัติการ 4 แห่ง อาคารสนับสนุน 4 แห่ง นายปรเมษฐ์ ศรีบูรณ์ เป็นผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา

การจัดตั้งวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา มีวัตถุประสงค์หลัก คือ เพื่อจัดการศึกษาในรูปแบบการศึกษาในระบบ นอกระบบ และระบบทวิภาคี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และหลักสูตรระยะสั้น  ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา  กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับการเรียนการสอน หรือให้บริการอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการเรียนการสอน ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ครู ผู้ปกครองบุคลากรของวิทยาลัย  เพื่อให้บริการที่พักอาศัยแก่นักเรียน นักศึกษา ครู บุคลากร ทางการศึกษา เพื่อให้บริการแก่ชุมชนในการได้ใช้สถานที่ เพื่อให้บริการจัดการศึกษาแก่ผู้ด้อยโอกาสหรือผู้อยากไรให้ได้รับโอกาสศึกษาทางการศึกษา เพื่อให้บริการทางวิชาการและบริการอื่นๆ แก่ชุมชน เพื่อให้บริการและอำนวยการความสะดวก ด้านที่เกี่ยวเนื่องกับการศึกษาแก่ผู้เรียนอาทิ เช่น  ด้านอาหาร ยานพาหนะ อุปกรณ์การศึกษาตลอดจนสิ่งอำนวยการความสะดวกอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องต่อการสนับสนุนการศึกษา.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า