ผู้ว่าฯสระบุรี เปิดโครงการคนสระบุรีรักษ์แผ่นดิน

วันที่ 18 ก.พ.65 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี นาย แมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการคนสระบุรีรักษ์แผ่นดิน” ครั้งที่1 พร้อมด้วย พ.อ.ชนมากรณ์ ภิบาลชนม์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี และ นางสาว สิริกัลยา เนตรอินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลตะกุด ให้การต้อนรับ โดยมี พ.อ.จิรยุทธ คงทรัตน์ หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จังหวัดสระบุรี กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ในการฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างคนในชาติได้รักชาติและ แสดงความรักชาติความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อที่จะได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยที่มีความสำคัญต่อชาติไทยที่บรรพบุรุษได้สร้างชาติไทยมานานพร้อมได้ให้ความรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียง ตามปรัชญาทฤษฎีใหม่ของในหลวงรัชกาลที่ 9

พร้อมทั้งเพิ่มเครือข่าย เฝ้าระวัง แจ้งเตือน และเข้าร่วมปฏิบัติงานสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐในลักษณะที่เหมาะสม สอดคล้องกับวิถีชีวิตชุมชนโดยมีผู้เข้าอบรม 160 คน ในการจัด อบรมเป็นวัน2 วันในระหว่างวันที่ 17 กุมภาพันธ์2565ถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ได้จัดให้ผู้อบรมเข้าศึกษาดูงานพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เจ้าสามพระยา อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และ วิหารพระมงคลบพิตร  ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกด้วย โดยการจัดโครงการในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีตั้งแต่ปี 2557 นับเป็นปีที่ 9 พร้อมด้วยภาคเอกชน ซึ่งโครงการพร้อมทั้งได้มอบประกาศนียบัตรให้กับหน่วยงานที่การสนับสนุนโครงการ โดยปีนี้ได้จัดจำนวน 8 รุ่นๆละ 2 วัน ในพื้นที่ 8 อำเภอ ซึ่งในวันนี้เป็นการเปิดโครงการ รุ่นที่ 1 อ.เมือง ณ เทศบาลตำบล ตะกุด วันที่ 17 – 18 ก.พ. 2565 ซึ่งในการเปิดโครงการในครั้งนี้

ทางด้าน พ.อ.ชนมากรณ์ ภิบาลชนม์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า การเปิดโครงการ คนสระบุรีรักษ์แผ่นดิน เพื่อสร้างกระแสความรักชาติ และสำนึกในบุญคุณของแผ่นดินเกิด ตลอดจนทราบถึงประวัติความเป็นมาของชาติไทย และบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทยที่สำคัญ ตั้งแต่อดีตจนมาถึงปัจจุบัน โดยในวันที่ 1 ของโครงการได้รับการสนับสนุนคณะวิทยากรจากชุดขุนศึก 51 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี ทำการจัดแสดงประกอบแสงเสียง และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากมณฑลทหารบกที่ 18 บรรยายเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ในส่วนของโครงกำรพระราชดำริ และโครงการขยายผลตามแนวทางทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริ ปลูกฝังให้คนในชาติรู้จักการดำรงชีพแบบพอเพียง และนำความรู้ที่ได้ไปขยายผลในระยะยาว และในวันที่ 2 ของโครงการ ได้จัดมีการศึกษาดูงานในสถานที่สำคัญ ได้แก่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชำติเจ้าสามพระยำ, อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และ วิหารพระมงคลบพิตร ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี ได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสระบุรีอย่างดี

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า