หญิงวัย 63 ผงะ ตัวเงินตัวทองวิ่งเข้าบ้านกู้ภัยช่วยจับอาบน้ำคลายเครียด

วันที่ 30 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากนาง ผกามาศ ละคุภาค อายุ 63 ปี ว่ามีตัวเงิน ตัวทอง บุกเข้ามาในบ้านเลขที่177/10 ซ.5/1 ถ.เทศบาล4 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี ขอให้มาช่วยจับให้ด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจำนวน 2 นายได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบตัวเงิน ตัวทอง ซึ่งมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก ซุกหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณ กระถาง และถุงซึ่งบรรจุ เปลือกมะพร้าว ข้างกำแพงบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ 2 นายจึงช่วยกันลื้อค้น จนพบว่ามีหางของตัวเงิน ตัวทอง โผล่ออกมา จากนั้นได้ใช้มือจับไปที่หางและดึงออกมาจากที่หลบซ่อนตัวอยู่ ซึ่งจะเห็นได้ว่า ตัวเงิน ตัวทอง มีอาการเครียดดิ้นไปมา และทำท่าจะกัดเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ใช้ถังน้ำเพื่อที่กดทับ และจับตัวให้ได้ แต่ตัวเงิน ตัวทองก็ยังคงดิ้นอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้เปลี่ยนเป็นใช้ท่อน้ำประปา กดไปบริเวณลำคอ และใช้มือจับไปที่หัว และลำตัว ซึ่งตัวเงิน ตัวทองยังคงดิ้นขัดขืน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงนำ ตัวเงิน ตัวทอง ไปอาบน้ำ เพื่อที่จะผ่อนคลาย เมื่อถูกจับ และจะได้อารมณ์ดี เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯอาบน้ำให้เสร็จ จะเห็นได้ชัดว่า ตัวเงิน ตัวทอง เกิดอารมณ์ดีขึ้นทันทีเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จับลำตัวจะมีลักษณะนิ่ง ชูคอไปมา เหมือนไม่ดุร้าย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเงิน ตัวทองใส่ถุงเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้าน นางผกามาศ ละคุภาค เจ้าของบ้านเผยว่า ช่วงเช้าได้ยินหมาเห่า กันเป็นเวลานาน เสียงดังมากตนเองจึงได้ออกจากบ้านมาดู เห็นตัวเงิน ตัวทอง กำลังเดินเข้ามาภายในบ้าน ทำให้ตนเองตกใจมาก แลไม่อยากให้ตัวเงินตัวทองเข้ามาภายในบ้าน จากนั้นจึงได้โทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้มาช่วยจับนาง ผกามาศ ละคุภาค เจ้าของบ้าน

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า