ไม่รอด รวบยกแก็งค์ ขนยาบ้านับล้านเม็ดหลบด่านใช้เส้นทางรอง

วันที่ 14 มิ.ย. 65 เวลา 14.30 น. ตำรวจภูธรภาค 5 โดย    พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5,พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง, พ.อ.ชายแดน กฤษณสุวรรณ เสธ ศป.บส.ชน.,นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผอ.ปปส.ภ.5   ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ ยาบ้าจำนวน 13 กระสอบ ประมาณ 1.58 ล้านเม็ด, ผู้ต้องหา 4 คน (ชาย 3,หญิง 1 ), รถยนต์กระบะบรรทุก 2 คัน , โทรศัพท์  5 เครื่อง  โดยจับกุม เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 06.30 น. จับกุมที่ ด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก อ.แม่พริก จว.ลำปาง

กรณีนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีเครือข่ายยาเสพติดทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่  ตอนใน จึงได้ทำการเฝ้าติดตามรถต้องสงสัยจากระบบอ่านแผ่นป้าย-ทะเบียน ซึ่งพบรถต้องสงสัยจำนวน 2 คัน เป็นรถกระบะติดแผ่นป้ายทะเบียนจังหวัดกาญจนบุรีและทะเบียนจังหวัดสุโขทัย ขับตามกันมา ชุดจับกุมจึงได้ตั้งจุดสกัดบริเวณบ้านแม่ตั๋งดอยคำ ต.พระบาทวังตวง  อ.แม่พริก จ.ลำปาง และได้จัดชุดตรวจการณ์ออกทำการค้นหารถเป้าหมายซึ่งอาจจอดรถหลบจุดสกัด ซึ่งชุดตรวจการณ์ได้พบรถเป้าหมายทั้งสองคันขับอยู่บนถนนบริเณหน้าผ่านปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง บนถนนสายรอง ต.แม่พริก ฯ  จึงได้แจ้งให้จุดสกัดทำการสกัดไว้

ซึ่งปรากฏว่ารถเป้าหมายไม่ยอมหยุดรถพร้อมกับเร่งเครื่องหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสกัดรถป้ายทะเบียนกาญจนบุรี พร้อมกับผู้ขับขี่และผู้โดยสารรวม 3 คน ได้ที่ด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก โดยคนกลุ่มนี้ทำหน้าที่เป็นรถนำ  พร้อมกันนี้ชุดจับกุมได้ประสาน สภ.สามเงา จว.ตาก ให้ช่วยสกัดอีกทางหนึ่ง โดยสามารถจับกุมตัวผู้ขับขี่รถเป้าหมายทะเบียนจังหวัดสุโขทัย ได้ที่ ต.วังจันทร์ อ.สามเงา จว.ตาก ขยายผลทราบว่าได้นำยาเสพติดของกลางทั้งหมดไปทิ้งไว้บริเวณพงหญ้าข้างทาง ในซอยเพชรบูรณ์ ม.1 ต.วังจันทร์   อ.สามเงา จว.ตาก จึงได้ไปตรวจสอบและพบยาบ้า จำนวน 13 กระสอบ ประมาณ 1,588,000 เม็ด จึงได้ทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

กลุ่มผู้กระทำความผิดนี้ ให้การรับว่าได้ร่วมกันรับจ้างลำเลียงยาบ้าของกลางต้นทางจากจังหวัดเชียงรายปลายทางกรุงเทพฯ ซึ่งทางตำรวจภูธรภาค 5 จะได้ทำการขยายผลกับเครือข่าย ผู้ว่าจ้าง ผู้รับยาบ้า ปลายทางต่อไป

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า