ชาวบ้านร้องโจรขโมยเหล็กเชื่อมทางเข้าบ้านหายเป็นสิบหลัง แจ้งตำรวจก็เงียบ

ชาวบ้านนำภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพโจรขโมยเหล็กวางเชื่อมทางเข้าบ้านร้องผ่านสื่อหลังแจ้งความแล้วไม่มีความคืบหน้า ในรอบเดือนหายเป็นสิบหลัง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเขตเทศบาลตำบลแม่ขรี จังหวัดพัทลุง วอนตำรวจเร่งจับอย่ามองเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย ไม่สำคัญเพราะปัญหาเหล่านี้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

วันที่ 15 มิถุนายน 2565 ชาวบ้านนำภาพกล้องวงจรปิดซึ่งบันทึกเป็นภาพวัยรุ่นชาย ขับรถ จยย. ไปจอดหน้าร้านจำหน่ายทองรูปพรรณแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลแม่ขรี ก่อนจะทำทีเล่นโทรศัพท์ ให้ผู้ที่สัญจร ไปมาเข้าใจว่าจอดรถเพื่อโทรศัพท์ แต่เมื่อได้จังหวะ ปลอดผู้คนที่ขับรถผ่าน ไปมาบนถนน ก็ฉวยเอาเหล็กที่ใช้เชื่อมทางต่างระดับระหว่างถนนกับฟุตบาท เพื่อเชื่อมทางให้รถ จยย. หรือ รถยนต์เข้าจอดในบ้านไป

ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า พวกเขาได้รับความเดือดร้อนกันอย่างมาก ในรอบ 1 เดือน  เหล็กเชื่อมทางหายหลายจุด บ้านบางหลังต้องนำอิฐบล็อก มารองแทน เพื่อแก้ปัญหา บางหลัง ใช้โซ่ล่ามเหล็กเชื่อมทางกับ ล้อรถยนต์ และเก้าอี้ม้าหินหน้าบ้านเพื่อป้องกันคนร้ายขโมย

ในขณะที่นางสาวณัฐนกต์ พงศ์ถาวราเดช อายุ 58 ปี เจ้าของร้านทองรูปพรรณย่านชุมชนใจกลางเขตเทศบาลตำบลแม่ขรี บอกว่า เหล็กเชื่อมทางที่หน้าร้านของคนถูกคนร้ายขโมยไปเมื่อวันที่ 26 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งตนได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะโหมด เพราะก่อนหน้านั้น 2 วัน คนร้ายได้ขโมยเหล็กเชื่อมทางของบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกัน แต่จากวันนี้ถึงวันนี้ คนร้ายก็ยังก่อเหตุต่อเนื่อง ตระเวนขโมยเหล็กเชื่อมทางบ้านของชาวบ้านอีกหลายหลัง บางหลังก็เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ บางหลังก็ไม่ได้เข้าแจ้งความ

ในส่วนของตนหลังแจ้งความก็พยายาม โทรประสานทาง สภ.ตะโหมด แต่ก็ไม่คืบหน้า โทรไปทุกครั้ง ตำรวจก็บอกให้ไปติดต่อกับพนักงานสอนสวน แต่ตนก็ต้องทำมาหากินไม่มีเวลาเดินทางไปขึ้นลงที่โรงพัก ตนและชาวบ้านที่เดือดร้อนจึงต้องการร้องเรียนผ่านสื่อเพื่อกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งดำเนินการกวดขันจับกุมโจรที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีเพื่อป้องกันไม่ให้ไปก่อเหตุซ้ำสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

ชาวบ้านผู้เดือดร้อนยังบอกอีกว่า ปัญหาการลักเล็กขโมยน้อยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมองว่ามันไม่ใช่คดีสำคัญเร่งด่วน แต่ปัญหาเหล่านี้ เป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อน รำคาญ ให้กับประชาชน จึงฝากให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองมองปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องกวดขันจับกุม รวมถึงควรหามาตรการป้องปรามควบคู่กันไปด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า