ร้องสื่อ ตลาดสดบ้านนิคมห้วนคล้าน้ำท่วมขัง ท่อระบายน้ำอุดตัน ขยะเน่าเหม็น

พ่อค้า แม่ค้า ตลาดสดบ้านนิคมห้วนคล้า ร้องสื่อหลังต้องทุกข์กับปัญหานานนับปี ทั้งน้ำท่วมขัง ท่อระบายน้ำอุดตัน ขยะเน่าเหม็นไม่มีการเก็บ ล่าสุดสาวท้องแก่ลื่นล้มเข่ากระแทกพื้นอย่างหนัก เคราะห์ดีไม่กระทบถึงเด็กในท้อง 

เมื่อ วันที่ 9 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตลาดสดบ้านนิคมห้วยคล้า ต.หมากเขียบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากพ่อค้า แม่ค้า ว่า ตลาดสดดังกล่าวไม่มีการบริหารจัดการที่ดี ท่อระบายน้ำอุดตัน ที่ทิ้งขยะอยู่ใกล้กับร้านค้าไม่มีการจัดเก็บ จนทำให้ส่งกลิ่นเหม็นเน่า ทางเดินในตลาดมีน้ำขังทำให้ทางเดินลื่น จนล่าสุดมีคนท้องแก่อายุครรภ์ 8 เดือน ที่มาใช้บริการในตลาดแห่งนี้ลื่นล้ม ทั้งนี้พอผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงพบตลาดสดแห่งนี้มีห้องแถว ร้านค้า และมีพ่อค้าแม่ค้า มาขายของกว่า 30 ร้าน มีชาวบ้าน ประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาเข้ามาใช้บริการกันคักคัก  ซึ่งพอเข้าไปสอบถามกับพ่อค้า แม่ค้า ในตลาด ถึงปัญหาสภาพของตลาด และเหตุการณ์มีคนท้องแก่ลื่นล้มขณะมาใช้บริการที่ตลาดแห่งนี้ มีพ่อค้า แม่ค้า เข้ามาพูดถึงปัญหาต่างๆของตลาดให้ผู้สื่อข่าวฟังมากมาย

นายภัชรศิลป์ เที่ยงกระโทก ผู้ประกอบการร้านซ่อมรถที่เปิดอยู่ภายในตลาด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตลาดแห่งนี้องค์การบริหารส่วนตำบลหมากเขียบ เป็นหน่วยงานรับผิดชอบดูแล ซึ้งตนได้เช่าห้องแถวภายในตลาดในราคาเดือนละ 1,600 บาท ไม่รวมค่าน้ำค่าไฟ และในแต่ละเดือนจะมีการเก็บค่ากำจัดขยะอีกเดือนละ 30 บาท แต่ขยะไม่มีการเก็บจึงเน่าส่งกลิ่นเหม็น ร้านของตนอยู่ใกล้กับที่ทิ้งขยะ เคยได้แจ้งไปยัง อบต.หมากเขียบ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่และมาเก็บเงินก็ได้คำตอบมาว่า ให้ผู้เช่าช่วยกันดูแลทำความสะอาดกันเอง ขุดลอกทางระบายน้ำกันเอง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวทาง อบต.เช่าทำตลาดไม่มีสิทธิทำอะไร

ด้าน น.ส. นิตยา  บุญส่ง  แม้ค้าขายลูกชิ้นในตลาด  เปิดเผยว่า นอกจากตนจะจ่ายค่าเช่าแผงขายของภายในตลาดเดือนละ 550 บาท และต้องจ่ายค่ากำจัดขยะอีกเดือนละ 30 บาท แต่ปัญหาของตลาดในตอนนี้ที่พบเจออยู่ทุกๆวัน คือ ปัญหาน้ำท่วมขัง ท่อระบายน้ำอุดตัน ส่งผลทำให้พื้นเกิดเป็นตะไคร่น้ำขึ้นทั่วบริเวณ จนชาวบ้านที่มาใช้บริการในตลาด และพ่อค้าแม่ค้าลื่นไถลหกล้มจนได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย และล่าสุดเกิดเหตุกับสาวท้องแก่เดินลื่นล้มฟุบเข่ากระแทกพื้นอย่างแรงได้รับบาดเจ็บ.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า