ทนายดังเข้าแจ้งความเอาผิด ผู้บุกรุกที่ธรณีสงฆ์วัดป้อมรามัญ

ทนายดังเข้าแจ้งความเอาผิด ผู้บุกรุกที่ธรณีสงฆ์วัดป้อมรามัญ และที่สาธารณะ เตือนเจ้าหน้าที่รัฐระวังโดนละเว้นไม่ปฏิบัติหน้าที่

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 65 นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความชื่อดังตัวแทนวัดป้อมรามัญ หมู่ที่ 4  ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หอบหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.กัมพล อินทีวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเอาผิดกับผู้ที่บุกรุกที่ธรณีสงฆ์วัดป้อมรามัญ และที่สาธารณะ จำนวน 3 ราย

นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความตัวแทนวัดป้อมรามัญ กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบอำนาจจากวัดป้อมรามัญ ให้มาแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่บุกรุกที่ธรณีสงฆ์รอบวัดป้อมรามัญ ซึ่งที่ดินของวัดป้อมรามัญทั้ง 14 ไร่ ล้อมรอบไปด้วยคลองลำรางสาธารณะ ไม่ได้ติดกับพื้นที่ดินของใคร แต่มีผู้บุกรุกกินพื้นที่สาธารณะจนข้ามเข้ามาถึงที่ธรณีสงฆ์ของวัดป้อมรามัญ  จึงได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้บุกรุก

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีนายทุนพยายามรังวัดที่ดิน รุกล้ำที่สาธารณะ และกินพื้นที่เข้ามายังพื้นที่ครอบครองของวัดป้อมรามัญ (ส.ค.1) เลขที่ 2 จนเกิดปัญหาข้อพิพาท มีการรังวัดที่ดินหลายครั้ง แต่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ โดยทางวัดได้ให้ทนายความแจ้งความประสงค์ไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพระนครศรีอยุธยา และ อบต.สวนพริก ประสานให้เจ้าหน้าที่ที่ดินทำการรังวัดที่สาธารณะรอบวัดทั้ง 4 ทิศ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างไร  ทางทนายความจึงต้องมีการยื่นเรื่องถึง ป.ป.ช.เพื่อตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ของรัฐ อปท.ในการปฏิบัติหน้าที่และ/หรือ ไม่รักษาผลประโยชน์ส่วนรวมซึ่งเป็นที่สาธารณะ ที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน

โดยเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565  นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความตัวแทนวัดป้อมรามัญ พร้อมด้วย นายพงษ์พัฒน์  สวัสดิ์คง  ทนายความดำเนินการรังวัดออกโฉนดที่ดิน นางอุมาภรณ์  พูลเสน  นายช่างรังวัดชำนาญงาน สำนักงานที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มาทำการรังวัด-ปักหมุดที่ดินซึ่งเป็นที่ธรณีสงฆ์ และยังคงใช้เป็นประโยชน์สาธารณะ ที่ยังไม่เคยออกโฉนด เพื่อทำการออกโฉนดในส่วนที่ขาดหายไปใหม่  โดยมีผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4  และชาวบ้านตำบลสวนพริกมาคอยสังเกตการณ์ แต่เจ้าหน้าที่ อบต.สวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา ไม่มีหนังสือมอบอำนาจ มาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเจ้าพนักงานเลยสักคน  และยังมีผู้ที่บุกรุกพื้นที่ธรณีสงฆ์มายื่นคัดค้านการรังวัดออกโฉนดของพื้นที่วัดป้อมรามัญซึ่งไม่ได้ติดกับพื้นที่ของใครเลยในครั้งนี้อีกด้วย

จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับบุคคลที่บุกรุกที่ธรณีสงฆ์วัดป้อมรามัญ กับพ.ต.ท.กัมพล อินทีวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งความไว้แล้ว พร้อมทั้งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจะมีการออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องเพื่อมาให้ปากคำในการดำเนินคดีต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า