นายอำเภอกันทรลักษ์ มอบบัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนบ้าน

วันที่ 24 มีนาคม 2565 ณ สำนักทะเบียนอำเภอกันทรลักษ์  นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์/นายทะเบียนอำเภอ กันทรลักษ์ เป็นประธานมอบบัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนบ้าน ให้กับบุคคลที่ได้รับการเพิ่มชื่อในทะเบียนบ้านบุคคลซึ่งมีสัญชาติไทย(ท.ร.14) จำนวน  5  ราย ประกอบด้วย คนพิการ  ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากจน และเด็กนักเรียนรหัส G

ทั้งนี้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต 10 อุบลราชธานี ได้มีแนวทางการสนับสนุนงานการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือคนไทยที่มีปัญหาสถานะทางทะเบียน ในพื้นที่การดำเนินงานของ สปสช.เขต 10 อุบลราชธานี  โดยทางเขต 10 ได้สนับสนุนงบประมาณการดำเนินงานหน่วยรับเรื่องร้องเรียนอื่นที่เป็นอิสระจากผู้ถูกร้องเรียน ตามมาตรา 50(5) เพื่อให้ประชาชนรับรู้ข้อมูลข่าวสาร รับรู้ และเข้าถึงสิทธิหน้าที่ในการเข้ารับบริการสาธารณสุขในระบบหลักประกันสุขภาพในระดับพื้นที่ ผลงานจากหน่วย 50(5) ศรีสะเกษ ที่ให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้สถานะกับคนที่อยู่ในประเทศไทย แต่ต้องพิสูจน์ยืนยันสถานะ ได้ผ่านการประสานงานร่วมกันจากหลายหน่วยงานในการพิสูจน์สถานะ ใช้วิธียื่นแสดงหลักฐานว่ามีพ่อที่มีบัตรประชาชนคนไทย แต่ด้วยความที่เป็นคนทำงานแบบไร้บ้าน ย้ายที่อยู่ไปทำงานก่อสร้างหลายจังหวัด และไม่มีหลักฐานการเกิดให้กับลูก ต้องยืนยันความเป็นพ่อลูกกันจริงด้วยการตรวจ DNA ซึ่งปกติมีค่าใช้จ่าย 8,000 บาท แต่ได้รับการยกเว้นจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ตามที่ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงไว้

และได้นายอำเภอสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์  และทางหน่วยรับเรื่องร้องเรียนอื่นที่เป็นอิสระจากผู้ถูกร้องเรียนตามมาตรา 50 (5)  ทางศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพภาคประชาชน จังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมประสานงานและดำเนินการโครงการนี้จนประสบความสำเร็จ.

ณัฐธร​ชน​ม์​ สิริ​โชติ​สกุล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า