ชมรมสื่อมวลชนอาวุโส จังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวจัดงานเทศกาลลาบเมือง

ชมรมสื่อมวลชนอาวุโส จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมจัดเทศกาลลาบเมือง 65 เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีล้านนา ในวันที่ 2 เมษายน นี้ ณ ลานอเนกประสงค์ อุทยานการค้ากาคสวนแก้ว

วันที่ 13 มี.ค. 65 ที่โรงแรมสมายล์ ล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ นายอำนาจ จงยศยิ่ง ประธานชมรมสื่อมวลชนอาวุโสจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายสินชัย พชรธนาพร รองประธานชมรมฯ และประธานจัดงานเทศกาลลาบเมือง 65 และนางผ่องพรรณ จงยศยิ่ง ประธานการประกวดเทพี-เทพบุตรลาบเมือง 65 ร่วมกันแถลงข่าวการจัดเทศกาลลาบเมือง 65 ใน วันเสาร์ ที่ 2 เมษายน 2565 นี้ ณ ลานอเนกประสงค์ อุทยานการค้ากาคสวนแก้ว

ภายในเทศกาลลายเมือง 65 ครั้งนี้ พบกับ การประกวดแข่งขันปรุงลาบเมือง ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของชาวล้านนา การแข่งขันลาบเนียน การประกวดจัดผักกับลาบ และการประกวดเทพี-เทพบุตรลาบเมือง 65 สำหรับการประกวดเทพี-เทพบุตร จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 เมยายน เป็นการประกวครอบคัดเลือกสาวงามและเทพบุตร ให้เหลือ 20 คน และประกวดรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 2 เมบายน ซึ่งเป็นวันแข่งขันประกวดปรุงลาบเมือง โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิด

นายอำนาจ จงยศยิ่ง ประธานชมรมสื่อมวลชนอาวุโสจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีล้านนา ทั้งด้านอาหาร ด้านการแต่งกาย และด้านภาษา จึงขอความร่วมมือผู้ร่วมงานแต่งกายด้วยพื้นเมืองและอู้กำเมือง ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนจะต้องฉีควัดซีนป้องกันโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 2 เข็มขึ้นไป ตามระเบียบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า