โจรใจบาปขโมยหีบบริจาคเงินวัดกวาดเงินเกลี้ยง

โจรใจบาปขโมยหีบบริจาคเงินวัด กวาดเงินเกลี้ยงก่อนนำหีบไปโยนทิ้งห่างวัด 3 กิโล

วันที่ 20 ต.ค.65 ร.ต.อ.วั ลลภพ  ยั่งยืน  ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบหีบบริจาคถูกทิ้งริมถนนสายหมู่บ้านควนมะพร้าว – โคกอิฐ  ม.1 ต.ควนมะพร้าว อ.เมืองพัทลุง  หลังจากพลเมืองดีแจ้งเหตุพบหีบ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหีบบริจาค มีข้อความระบุว่าเป็นของวัดโพธิ์ควนมะพร้าว ถูกทิ้งไว้ในป่าหญ้าริมถนนในสภาพถูกงัดกุญแจ และเป็นหีบว่างเปล่า ไม่มีเงินเหลือแม้แต่บาทเดียว ฝาหีบได้รับความเสียหาย  เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นางภิญญา  ณ  พัทลุง  57  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 125  ม. 1 ต.ควนมะพร้าวกล่าว่าตอนเช้าเวลาประมาณ 06.30 น. ขณะที่ตนเดินออกกำลังกาย กับน้าสาวเห็นหีบวางอยู่ในพงหญ้าริมทางก็ตกใจ ว่าใครเอาอะไรมาวางไว้ แต่พอเห็นหีบบริจาค โดยผู้ใหญ่ใจ  ก็โทรไปบอกผู้ใหญ่ให้เข้ามาตรวจสอบดู  เมื่อเปิดดูก็มีร่องรอยงัดและไม่มีเงินหลงเหลืออยู่เลย  โจรอาจจะคิดว่าทางวัดคงมีเงินเหลือจากทอดกฐินที่ผ่านมา  แต่จริงๆแล้วหีบดังกล่าวเป็นหีบที่รับบริจาคค่าน้ำค่าไฟ

ทางด้านพระอำนวย  โชติปัญโญ  รักษาการเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ควนมะพร้าว เล่าว่า ตนเพิ่งทราบเมื่อเช้านี้ว่าหีบหายไปโดยผู้ใหญ่มาบอก  ตามปกติหีบดังกล่าววางในโรงธรรมและปิดประตูทั้ง 4 ด้าน แต่ใส่กุญแจเพียง 2 ด้านเท่านั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยใส่กุญแจทั้ง 4 ด้าน แต่ชาวบ้านติงว่าจะปิดทำไม แถวนี้ไม่มีโจร ซึ่งชาวบ้านไม่สะดวกที่จะเข้ากราบไหว้พระ ตนจึงเปิดไว้ 2 ด้าน  อีกทั้งถ้าหากตนไม่อยู่ถ้ามีชาวบ้านมายืมของใช้ในวัด ก็จะได้มีพระรูปอื่นหยิบให้ให้สะดวก  หีบดังกล่าวเป็นหีบบริจาคค่าน้ำค่าไฟ  ตนจะเปิดอยู่เรื่อยๆ เพราะพอจะรู้ว่าจะต้องมีเหตุการณ์แบบนี้สักวัน  เปิดเดือนละ 2 ครั้ง ได้เงินครั้งละประมาณ 200 บาท  บางครั้งก็ไม่มี ส่วนเงินในหีบที่หายไปก็มีเงินประมาณ 200 บาทและเป็นเหรียญทั้งหมด  เพราะตนเพิ่งเปิดนับเก็บไว้ เพื่อนำหีบไปใช้ในงานทอดกฐิน  จากนั้นตนก็เอาเหรียญใส่คืนไป  โจรอาจคิดว่าหลังจากทอดกฐินไปเมื่อวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ยอดกฐินมา 1 ล้านกว่าบาทคงหลงเหลืออยู่ในหีบบ้าง

สำหรับของมีค่าที่จะต้องระวังของวัด รักษาการเจ้าอาวาสบอกว่าตอนนี้ทางวัดโพธิ์ไม่มีอะไรจะหายแล้ว  หากชาวบ้านบอกว่าแถววัดโพธิ์ไม่มีโจร ดังนั้นวัดโพธิ์เป็นวัดที่เก่าแก่กว่า 200 ปี ของดีของเก่าแก่ของวัดต้องหลงเหลืออยู่บ้าง ตอนนี้ก็มีเพียงพระพุทธรูปที่กราบไหว้กันทุกวันเท่านั้น หลังจากนี้ก็จะใส่กุญแจทุกด้าน เพราะจะได้อ้างว่าแถววัดโพธิ์มีโจรและโจรเป็นคนนอกพื้นที่ เพราะหากเป็นคนในพื้นที่คงนำหีบทิ้งคลองไปแล้ว แต่นี่ไปทิ้งไกลถึง 3 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบลายนิ้วมือ และกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่คาดว่าโจรใจบาปใช้เป็นเส้นทางหลบหนี้  เพื่อติดตามตัวมาดำเนิคดีต่อไป

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า