เจ้าหน้าที่ทหารพรานสกัดกั้น แก๊งโจรกรรมรถจยย.ข้ามชาติ

เจ้าหน้าที่ทหารพรานสกัดกั้น แก๊งโจรกรรมรถจยย.ข้ามชาติ

วันที่ 17 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้ พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชค. กรม.ทพ.12 ฉก.ร.111 (ผู้บังคับการชุดควบคุมกรมทหารพรานที่12 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่111) จัดกำลังพลกองร้อยทหารพรานที่1201 ร่วมกับชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ร.111 ออกทำการลาดตะเวณป้องกัน สกัดกั้นการลักลอบเข้า-ออกเมืองโดยผิดกฎหมาย และการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายเข้า-ออกประเทศ ตามช่องทางธรรมชาติริมชายแดน ด้าน ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่ล่อแหลมอย่างเข้มงวด

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมฯได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัย 2 คนคาดว่าเป็นชาวกัมพูชาเดินเท้ามาตามเส้นทางธรรมชาติ คล้ายสำรวจเส้นทางจากบ้านป่าไร่ใหม่ มุ่งหน้ามายังถนนศรีเพ็ญ ซึ่งเป็นถนนเลียบแนวชายแดน ระหว่างจุดตรวจ จต.อ.04- จต.อ.05 บ้านป่าไร่ใหม่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ห่างถนนศรีเพ็ญประมาณ 300 เมตร จากนั้นชายทั้ง 2 คนได้หยุดคอยคล้ายรอพรรคพวกเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังดักซุ่มไว้

ต่อมาได้มีกลุ่มบุคคลคาดว่าเป็นกลุ่มกองทัพมดชาวเขมรจำนวน 19 คน เข็นรถ จยย.คนละคันจำนวน 19 คัน ออกมาจากท้ายหมู่บ้านป่าไร่ใหม่ฯมาสมทบกับชายชาวเขมรทั้ง2คนแล้วช่วยกันเข็นรถ จยย.ทั้ง 19 คันมุ่งหน้าจะข้ามเขตแดนบริเวณช่องทางธรรมชาติ ออกไปฝั่งประเทศกัมพูชาเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมแต่กลุ่มกองทัพมดชาวเขมรไหวตัวทันต่างทิ้งรถ จยย..แล้วแตกฮือวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทางท่ามกลางป่าละเมาะและความมืด คาดสามารถหลบหนีออกไปฝั่งกัมพูชาได้แล้ว

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า จำนวน 17 คันและรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า อีก 2 คัน จอดล้มอยู่บริเวณถนนลุกรังกลางไร่อ้อย ของชาวบ้าน พื้นที่บ้านไร่ใหม่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงร่วมกันตรวจยึดรถ จยย.ทั้ง 19 คันมาทำการตรวจสอบที่ กองร้อยทหารพรานที่1201 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่12 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Scoopy  จำนวน 16 คัน, รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CLICK125i จำนวน 1 คัน, รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น Aerox จำนวน 1 คันและรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น M-Slaz จำนวน 1 คัน ซึ่งจากการตรวจค้นภายในรถพบบางคันมีเอกสารระบุชื่อผู้ครอบครองรถ จากหลายจังหวัดทั้ง กทม., นครสวรรค์ นครราชสีมา ขอนแก่น, สุพรรณบุรี สมุทรปราการ กระบี่, นนทบุรี, ราชบุรี, สระบุรี, ร้อยเอ็ด, กาฬสินธ์ และสระแก้ว ส่วนบางคันก็ไม่มีเอกสารใดๆ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำรถ จยย.ทั้ง 19 คันไปเก็บรักษาไว้ที่ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่12 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เพื่อตรวจสอบที่มาที่ไปของรถ จยย.ทั้ง 19 คัน ก่อนจะทำการเรียกตัวผู้มีชื่อครอบครองรถมาทำการสอบสวนหากเป็นรถ จยย.ที่ถูกโจรกรรมมาก็จะส่งคืนเจ้าของหากมีส่วนรู้เห็นกับการ กระทำผิดก็จะส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึกฯดำเนินคดี

นอกจากนี้ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่12 ได้ประสานความร่วมมือไปยังกองพัน ตชด.911 ของกัมพูชาให้ช่วยติดตามจับกุมกลุ่มกองทัพมดชาวเขมร ที่ลักลอบเข้ามาขนรถ จยย.จากฝั่งไทย เพื่อสาวให้ถึงขบวนการค้ารถ จยย.ข้ามชาติในกัมพูชาต่อไป.

นายยุทธนา พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า