ผบ.ทพ.43 นำลูกน้องลุยน้ำท่วม !! มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย

ผบ.ทพ.43 นำลูกน้องลุยน้ำท่วม !! มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัย พร้อมเน้นย้ำกำลังพลให้ความช่วยเหลือให้ทันต่อความเดือดร้อน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

วันนี้ 1 มีนาคม 2565  เวลา 10.00 น. พันเอก ทวีพร คณะทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 นำกำลังพลและสมาชิกจิตอาสาหมวดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ลงเรือเยี่ยมเยียนให้กำลังใจพร้อมมอบเครื่องอุปโภค, บริโภค แก่พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ หมู่ 1, หมู่ 2 (ชุมชนบ้านคูระ) ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน หลังเกิดฝนตกต่อเนื่องจนทำให้เกิดน้ำท่วมขัง โดยมี นายมะรุเด็ง มูนะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 , ผู้นำท้องที่ , ผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่างเคร่งครัด

พันเอก ทวีพร คณะทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ในห้วงที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ วันนี้ลงมาให้ความช่วยเหลือมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย และยารักษาโรค แก่ผู้ประสบภัยใน ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ท้ายเขื่อนปัตตานี จึงเป็นพื้นที่ลำดับแรกๆ ที่จะได้รับผลกระทบเร็วกว่าพื้นที่อื่น ในเบื้องต้นได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ ตามนโยบาย พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตแก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภานในราชอาณาจักร ที่ได้สั่งการให้หน่วยทหารทุกพื้นที่ ลงช่วยเหลือประชาชน ทันทีที่มีเหตุการณ์โดยไม่ต้องรอรับคำสั่ง โดยพื้นที่แห่งนี้มีผู้ประสบภัยประมาณ 250 หลังคาเรือน

ด้าน นายฮุสนี แบฆอ ชาวบ้านบ้านคูระ หมู่ที่ 2 ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี กล่าวว่า ชุมชนบ้านคูระนี้ เป็นพื้นที่ที่ต้องประสบภัยในทุกๆ ปี เพราะเป็นพื้นที่ใต้เขื่อน วันนี้ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารพรานเป็นอย่างสูง ที่เห็นถึงความสำคัญของพวกเรา และเข้ามาให้ความช่วยเหลือ

สำหรับการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้นในครั้งนี้ พันเอก ทวีพร คณะทอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้ลงเรือมอบถุงยังชีพ น้ำดื่มหน้ากากอนามัย และยารักษาโรค ก่อนสั่งการกำลังพลให้นำอาหารกล่องพร้อมน้ำดื่มมาแจกจ่ายแก่พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยในวันรุ่งขึ้นอีกครั้ง

ภาพข่าว/ ตอริก สหสันติวรกุล ปัตตานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า