โจรบุกเดี่ยวขโมยเงินในตู้รับบริจาคของวัดหลวงพ่อทันใจ

โจรใจบาป บุกเดี่ยวขโมยเงินในตู้รับบริจาคของวัดหลวงพ่อทันใจ   

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 กรกฎาคม 2565 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบ้านไทยสามัคคี ได้รับแจ้งว่าขอให้มาตรวจสอบภายในโบสถ์ วัดไทยสามัคคี (วัดหลวงพ่อทันใจ ) หมู่ที่ 9 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก  เนื่องจากในตอนเช้ามีโจรบุกเข้ามาแล้วขโมยเงินในตู้บริจาคออกไป โดยมีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพโจรขณะกำลังก่อเหตุเอาไว้ได้

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ในจุดที่ตั้งตู้บริจาคทำบุญวัดอยู่ที่ในโบสถ์ตั้งอยู่ตรงหน้าพระพุทธรูปหลวงพ่อทันใจ รัตนมุงเมือง ซึ่งมีการตั้งตู้เงินบริจาคไว้ทั้งหมด 2 ตู้ พบว่าอีกหนึ่งตู้เป็นตู้ไม้ถูกคนร้ายใช้ของมีคมงัดแงะจนที่ล็อกกุญแจประตูตู้พังเสียหาย เงินในตู้บริจาคที่ส่วนใหญ่เป็นธนบัตรถูกลักขโมยหายไป โดยเหลือไว้แค่เพียงเหรียญเงิน จำนวน 40 บาท  เท่านั้น

จากการสอบถามพระในวัดทราบว่า เมื่อช่วงเช้าพระและสามเณรออกบิณบาตรไม่มีคนอยู่ในวัด เมื่อบิณฑบาตเสร็จกลับมาในวัดกำลังทำสะอาดอยู่ในโบสถ์ พบว่าตู้บริจาคเงินวัดถูกงัดแงะส่วนเงินในตู้บริจาคหายไป จึงได้ไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบคนร้ายรูปร่างสูงโปร่งสวมเสื้อยึดสีดำ สวมโสร่ง ใส่หน้ากากอนามัย เดินเข้าประตูจากหน้าวัดเข้ามาภายในโบสถ์แล้วก่อเหตุงัดขโมยเงินตู้บริจาคที่จะนำไปใช้จ่ายค่าเป็นค่าไฟฟ้าของทางวัด ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะได้เงินไปประมาณ 2,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบ้านไทยสามัคคีกระจ่ายกำลังออกติดตามจับกุมคนร้ายคาดว่าคนร้ายรายนี่น่าจะเป็นชาวเมียนมาเดินเข้าออกอยู่ในวัดเป็นประจำ จึงรู้ว่ามีเงินอยู่ในตู้บริจาค


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า