สกัดจับรถฟอร์จูเนอร์ หลังคนเช่ารถเอารถไปขายชายแดนตาก

รองผกก.ป.สภ.แม่สอดนำกำลังสกัดจับรถโตโยต้าฟอร์จูเนอร์ หลังคนเช่ารถเอารถไปขาย และหนีไปชายแดนตาก แต่ไม่รอด

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2565 พ.ต.อ.มนศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับรายงานว่า จากสภ.หนองขาน จ.ชลบุรี ว่า มีรถยนต์โตโยต้า สีขาว ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 8กฎ.8515 กทม.ได้หายไปในท้องที่สภ.หนองขามขอให้สกัดจับด้วย เนื่องจากผู้ต้องสงสัยน่าจะไปทางด้านชายแดน จ.ตาก จึงสั่งการให้พ.ต.ท.ประยุทธ แพปรุ รองผกก.สภ.แม่สอด ร่วมกับกำลังตำรวจวางแผนติดตามจับกุม และตั้งจุดสกัดตามยุทธวิธี

ต่อมาได้รับรายงานจากศูนย์วิทยุสื่อสารว่า รถยนต์คันดังกล่าวที่หายไปได้เข้าไปในพื้นที่ จ.ตาก จึงวางแผนสกัด ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถทางไปถ้ำสีฟ้า หมู่ที่3 ตำบลมหาวัน อ.แม่สอด จึงทำการสกัด และให้หยุดรถ พบมีชายคนหนึ่งขับรถ โดยแสดงตัวเป็นเจ้าของรถยนต์ทราบชื่อคือ นายประชุม พฤทธิ์การกิจ อายุ 35 ปี เลขที่1/45 หมู่10 ตำบลรวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจนำเอกสารการลงประจำวัน ที่ทางเจ้าของรถยนต์ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่สภ.หนองขาม ให้นายประชุมดู ทำให้นายประชุมถึงกับสะดุ้ง ไม่คาดคิด แต่ไม่ยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นในรถยนต์พบวิทยุสื่อสาร พร้อมอุปกรณ์ติดตั้งในรถยนต์ และพบว่า มีไว้สำหรับติดตามข่าวสารของทางราชการตำรวจ จึงแจ้งข้อกล่าวหามีและใช้วิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในใบแจ้งความระบุว่า เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 65 นางลักษิกา พจน์ชะนีกุล ชาวจ.ชลบุรี ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อร.ต.อ.แดนศักดิ์ พูลดี รองสารสวัตร(สอบสวน) ว่า มีนางพัฒนภาม ขัติยนนท์ ได้เช่ารถยนต์ไปในราคาวันละ 2,500 บาท เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 65 จนมีการประสานการติดตามสกัดรถยนต์ที่หายไป

พ.ต.ท.ประยุทธ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหานายประชุม ในข้อกล่าวหา มี และใช้วิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนคดีรถยนต์หายต้องรอผู้เสียหายไปที่สภ.แม่สอดอีกครั้งหนึ่ง สำหรับเส้นทางการขับรถของนายประชุม ได้ขับมาจากกทม. และไปอ้อมทางถนนสาย อ.บ้านตาก – อ.แม่ระมาด ทั้งที่สามารถใช้เส้นทางไปยัง อ.แม่สอด ใกล้กว่ามาก ต่อมาจาก อ.แม่ระมาด เข้าไปเขตอ.แม่สอด จนตำรวจแจ้งสกัดจับจนได้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า