ไฟไหม้บ้านเก่าแก่อายุเกือบ100ปีวอดทั้งหลัง

ไฟไหม้บ้านเก่าแก่ อายุเกือบ 100 ปี กลางหมู่บ้าน วอดทั้งหลังค่าเสียหายเบื้องต้นปประมาณ  800000  บาท

วันที่  29  พฤษภาคม 2565 พ.ต.ท.สมพงษ์  ชัยสงคราม สว.เวร สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งจาก นายคมกฤต  จันทร์แพง  นายก อบต.ดอนคลัง ว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน บริเวณซอย 8 หมู่ที่ 3 ต.ดอนคลัง  อ.ดำเนินสะดวก โดยได้นำรถดับเพลิงพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่และมูลนิธิสว่างราชบุรี  เข้าสกัดกั้นไฟที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนเร็วเนื่องจากบ้านเป็นไม้ชั้นเดียวเก่าแก่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีอายุเกือบ 100  ปี จึงได้ประสานงานไปยังพื้นที่ข้างเคียงนำรถดับเพลิงเข้ามาร่วม จำนวน 6  คัน ใช้เวลาประมาณ  1  ชั่วโมงจึงความคุมเพลิงไว้ได้ไม่ให้ลามบ้านข้างเคียง ค่าเสียหายเบื้องต้นบ้านและทรัพย์สินภายในบ้าน ประมาณ  800000  บาท

ทางด้าน พ.ต.ท.สมพงษ์  ชัยสงคราม   พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาที่เกิดเหตุในเบี้องต้นทราบว่าเป็นบ้านของ นส.เตือนใจ  หวิงปัด  อายุ  60  ปี   บ้านเลขที่ 22 หมู่ 3 ต.ดอนคลัง  ซึ่งอาศัยอยู่ตามลำพังเป็นบ้านเก่าแก่  เป็นบ้านไม้อายุประมาณเกือบ  100  ปี  อยู่กันมาหลายรุ่น  ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้านออกไปงานศพที่วัดดอนคลัง ก็เกิดเหตุไฟไหม้ดังกล่าวเบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร  โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการเข้ามาทำการตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้ที่แท้จริงต่อไป

ทางด้านนายคมกฤต  จันทร์แพง  กล่าวว่า พื้นที่หมู่ที่  3  ต.ดอนคลัง มีบ้านเรือนหนาแน่นเมื่อทราบเหตุก็ได้นำรถดับเพลิงของ  อบต.ดอนคลัง  เข้ามาฉีดน้ำเพื่อดับไฟแต่ด้วยเป็นรถขนาดเล็กจึงทำให้น้ำไม่เพียงพอที่จะดับไฟต้องรถดับเพลิงจากพื้นที่ข้างเคียงช่วยจึงทำให้ไฟไหม้บ้านข้างเคียงเพียงเล็กน้อยถ้ามีรถดับเพลิงที่มีขนาดใหญ่ก็จะทำให้ไม่ต้องสูญเสียมากขนาดนี้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า