ราชบุรีบูรณาการคิกออฟปรับปรุงทางม้าลายรณรงค์ลดอุบัติเหตุ

วันที่ 25 ก.พ.2565 นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำกิจกรรมปรับปรุงทางม้าลายรณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามตามนโยบายมหาดไทย ที่ให้จังหวัดบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคม มูลนิธิ สถานศึกษา รวมถึงประชาชน รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม สร้างกระแสการรับรู้ และสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนนให้เกิดขึ้นกับสังคมไทยอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน.

โดยวันนี้จังหวัดราชบุรี ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าปรับปรุงทางม้าลายบริเวณโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจอมบึง ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่มีประชาชนใช้ข้ามทางม้าลายแห่งนี้จำนวนมาก โดยตีเส้นขนาดใหญ่มีลักษณะสีขาวแดง เพื่อให้สามารถเห็นได้ชัดในระยะไกล.

นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวถึงกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ในครั้งนี้ว่า เป็นนโยบายที่ภาครัฐให้ความสำคัญในความปลอดภัยของประชาชนในปัญหาอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะกลุ่มคนเดินเท้าที่เป็นวาระเร่งด่วน ซึ่งจังหวัดราชบุรีจะบูรณาการกับทุกภาคส่วนรณรงค์สร้างจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนให้ปลอดภัย ชะลอความเร็วของรถเมื่อถึงทางแยกทางร่วม และทางข้าม และจะเร่งดำเนินการปรับปรุง แก้ไขทางม้าลาย เครื่องหมายจราจร สัญญาณไฟ และป้ายเตือน ให้มีความชัดเจนบริเวณทางข้าม ทางร่วม ทางแยก และจุดคับขันต่างๆ ทั่วจังหวัดราชบุรี เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ความระมัดระวังและลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ ทั้งนี้จังหวัดราชบุรีจะรณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม และทางถนนควบคุมกันไปอย่างต่อเนื่อง.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า