ช็อก!เจอคราบงูใหญ่ยาวในห้องใต้พื้นบ้านหวั่นเป็นงูจงอาง รีบแจ้งกู้ภัยค้นหาตัว

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงกำลังมุดตัวเข้าตรวจสอบบริเวณห้องใต้พื้นบ้านซึ่งทำไว้เป็นห้องเก็บของ บ้านเลขที่ 161 ม.6 ต.ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง หลังได้รับแจ้งจากนายศักดิ์กรินทร์ ชูวิจิตร (เจ้าของบ้าน) ว่าเจอคราบงูขนาดยาวและใหญ่ หวั่นจะเป็นงูจงอาง

เมื่อเจ้าหน้าที่มุดเข้าไปก็เห็นส่วนตัวของงูเลื้อยอยู่ใต้เหล็ก จึงหาไม้แหย่เพื่อให้งูไปออกอีกด้านนึง ที่มีกู้ภัยอีกคนรอจับอยู่ เมื่อใช้ไม้แหย่เข้าไปปรากฏว่างูก็ได้ขยับตัวเลื้อยออกไป จึงใช้อุปกรณ์ไม้คีบจับส่วนคอของงูไว้ได้ ปรากฎว่าเป็นงูทางมะพร้าวตัวใหญ่ยาวเกือบ 2 เมตร และพบคราบงูขนาดใหญ่ยาวลักษณะคล้ายเพิ่งลอกใหม่ๆ เจ้าหน้าที่จึงนำออกมาด้านนอก เพื่อนำใส่กระสอบและพาปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทางด้านนายศักดิ์กรินทร์ฯ เล่าว่าเมื่อช่วงเช้าขณะที่ตนกำลังมุดเข้าไปห้องใต้พื้นบ้าน เพื่อจะนำเอากระดาษเก่าๆออกมาเผา จังหวะที่มุดเข้าไปก็หันไปเห็นลำตัวของงูที่อยู่ใต้เหล็กและใกล้ๆกันมีคราบงูขนาดใหญ่ ตนไม่แน่ใจว่าเป็นงูอะไรจึงรีบวิ่งออกมาด้านนอกและโทรแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ และเมื่อจับได้และพบว่าไม่ใช่งูจงอางตนก็รู้สึกโล่งใจ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า