เจ้าหน้าที่ตรวจยึดหน้ากากอนามัยเถื่อนหลังตลาดโรงเกลือ

เจ้าหน้าที่แนวชายแดน จ.สระแก้ว ตรวจยึดหน้ากากอนามัยเถื่อน ริมกำแพงหลังตลาดโรงเกลือ 6,500 ชิ้น อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

วันที่ 12 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน บริเวณริมกำแพงด้านหลังตลาดโรงเกลือ ต. อรัญประเทศ อ. อรัญประเทศ จ. สระแก้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ด่านศุลกากรอรัญประเทศ นำโดย นายสุรพงษ์ เหล่าคนค้า นักวิชาการศุลกากรชำนาญการ กับพวก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 นำโดย พ.อ. รณรงค์ เส็งมี ผบ.ชค.ทพ.13, พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน รอง.ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก ,พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.1 สนธิกำลังร่วมกันออกปฏิบัติงานลาดตระเวนในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ

และได้สังเกตพบกล่องต้องสงสัยวางกองทิ้งไว้ บริเวณริมกำแพงด้านหลังตลาดโรงเกลือ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ. สระแก้ว จึงได้สอบถามผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง แต่ไม่มีผู้ใดทราบว่า ของดังกล่าวเป็นของผู้ใด อีกทั้งได้เฝ้ารออยู่เป็นระยะเวลาหนึ่ง แต่ก็ไม่มีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของ จึงร่วมกันเข้าทำการตรวจสอบเนื่องจากสงสัยว่ามีสิ่งของที่ยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องเก็บหรือซุกช่อนอยู่

ทั้งนี้ ผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบหน้ากากกันฝุ่นและหน้ากากอนามัย ถิ่นกำเนิดมาจากต่างประเทศ จำนวน 13 กล่อง รวมทั้งสิ้น 6,500 ชิ้น แบ่งเป็นยี่ห้อ PT MASK 6,000 ชิ้น และยี่ห้อ ANTI V MASK 500 ชิ้น และไม่ปรากฏเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการผ่านพิธีการศุลกากรแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าของดังกล่าวเป็นของอันเนื่องด้วยการกระทำความผิดตามมาตรา 242 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 ซึ่งเป็นของอันพึงต้องริบตามมาตรา 166 พนักงานศุลกากรจึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 167 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 ยึดของดังกล่าว นำส่งด่านศุลกากรอรัญประเทศเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า