เจ้าหน้าที่ประปาระดมทุนช่วยยายหลังเจอข้อต่อท่อประปาหลุด

วันที่ 8 เมษายน 2565 จากกรณี นางแดง ทองคำ อายุ 76 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 43/17 หมู่ 10 ตำบลตำนาน อ.เมือง จ.พัทลุง ร้องขอความช่วยเหลือหลังการประปาส่วนภูมิภาคแจ้งยอดใช้น้ำเดือนเดียวยอดสูงถึง 15,939.26 บาท แต่เนื่องจากยายอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง  ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่ปัจจุบันสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ มีอาการปวดเข่า ด้วยความที่อายุมาก  ทำให้รายได้ส่วนนั้นลดลง มีเพียงรายได้จากเงินผู้สูงอายุที่รัฐบาลช่วยเหลือเดือนละ 700 บาท จึงไม่สามารถจ่ายเงินค่าน้ำประปาได้ ทั้งยังกังขาในเรื่องยอดค่าน้ำประปาที่สูงมากเกิน เพราะยายแดง อยู่บ้านเพียงลำพัง  และใช้น้ำเพียงแค่ อาบ ซักผ้า ล้างจาน เท่านั้น

จากการลงพื้นที่เพื่อติดตามข่าวคืบหน้าในการช่วยเหลือยายแดงฯ ล่าสุดพบว่า ยายแดงได้เดินทางมาเพื่อรับทราบข้อเท็จจริง  พร้อมกับลงชื่อในสัญญาที่ทำขึ้นระหว่างนางแดง ทองคำ  กับสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค สาขาพัทลุง ทั้งนี้เพื่อรับรองการเป็นหนี้ค่านำประปาจริง  ตามระเบียบร้องสำนักงานการประปา จากนั้นเป็นการร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหาค่าน้ำประปาของยายแดงต่อไป

ทางด้านนายสัญญา ขั้วแก้ว ผจก.การประปาส่วนภูมิภาคสาขาพัทลุง บอกว่า จากการตรวจสอบกรณียอดค่าน้ำประปาของนางแดง ทองคำ ปรากฏว่า เกิดจากท่อประปาช่วงข้อต่อบริเวณหลังบ้านของยายหลุด โดยเจ้าหน้าที่ที่ไปจดมิเตอร์น้ำ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 พบว่ามิเตอร์หมุนเร็วผิดปกติ จึงนำเรื่องไปแจ้งยังสำนักงานประปาฯ หลังจากนั้น ในวันที่ 4 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ได้ลงไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ปรากฏว่าข้อต่อท่อประปาหลุด แต่จุดที่หลุดอยู่ด้านหลังบ้านที่เป็นป่ารก เจ้าหน้าที่ต้องเดินเลียบกำแพงเข้าไปถึงจะจึงเจอจุดที่ท่อหลุด หากไม่สังเกตและไม่สำรวจจริง ๆ ก็จะไม่เห็นจุดที่ชำรุด หลังจากตรวจสอบพบจุดรั่ว เจ้าหน้าที่จึงเร่งซ่อมแซมจุดดังกล่าวให้กับยายเรียบร้อยแล้ว พร้อมแจ้งยอดค่าน้ำตามขั้นตอนของสำนักงาน จนกระทั่งมาทราบปัญหาของยายว่าไม่สามารถชำระค่าน้ำตามที่ยอดแจ้งได้ เนื่องจากสภาพความเป็นอยู่ที่ลำบากของยายจากการนำเสนอข่าว

นายสัญญาบอกอีกว่า ตนและเจ้าหน้าที่ในสำนักงานก็มีความเห็นใจ ในกรณีที่เกิดขึ้นกับยาย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น แต่ทางสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค ก็ต้องว่าไปตามระเบียบข้อกำหนด จึงได้ระดมทุนโดยทุนส่วนตัวของตนและเจ้าหน้าที่ตามกำลัง เพื่อให้การช่วยเหลือรับภาระจ่ายค่าน้ำให้ยายเบื้องต้น ซึ่งล่าสุด ตอนนี้ได้ยอดจำนวน 3,000 บาทแล้ว และจะหาวิธีการช่วยเหลือยายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า