นายกแจ๊สดูจุดเสี่ยงป้องกันน้ำท่วมถนนพหลโยธินและพื้นที่เศรษฐกิจ

นายกแจ๊สตระเวนดูจุดเสี่ยงป้องกันน้ำท่วม ถนนพหลโยธินและพื้นที่เศรษฐกิจปทุม

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2565 ที่บริเวณวัดถั่วทอง ตำบลบ้านปทุม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และทีมงาน  ร่วมตระเวนดูสถานการณ์น้ำตลอดแนวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเสริม ถุงบิ๊กแบ็คและกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมพื้นที่เศษรฐกิจปทุมธานี และตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือประชาชนและโรงครัวเพื่อทำอาหารให้ประชาชนที่เข้าออกบ้านลำบาก และได้เดินทางไปประตูน้ำเชียงรากใหญ่ วัดถั่วทองเพื่ออำนวยการป้องก้นน้ำท่วม

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในจังหวัดปทุมธานีเราต้องคอยฟังจากกรมชลประทานที่จะค่อยแจ้งว่าวันนี้เขาจะปล่อยน้ำมาเท่าไรจากเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท เรามีทีมงานที่เดินทางไปดูเขื่อนเจ้าพระยา เพื่อตรวจสอบและส่งข่าวมาตลอด ซึ่งจุดบริเวณวัดถั่วทองเป็นจุดที่วิกฤต ขณะทุกฝ่ายได้มาช่วยกัน เนื่อง จากเป็นจุดสำคัญซึ่งถ้าหากท่วมผ่าน.ตรงนี้ไปได้ก็จะเข้าพื้นที่เศรษฐกิจ เช่น นิคมอุตสาหกรรมนวนคร รวมถึงถนนพหลโยธิน ในส่วนของ อบต.ที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ทั้งหมด และมีการประชุมร่วมกับการไฟฟ้าเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไฟฟ้ารั่ว และเรามีแพโฟม และได้ ทยอยมอบให้พี่น้องประชาชน และได้ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ส่วนการป้องกันเราได้วางกระสอบทรายตลอดแนว 5 กิโลเมตร ในพื้นที่ตำบลบ้านปทุมที่เป็นจุดเสี่ยง และต้องเสริมขึ้นอีก 2 กระสอบ ในส่วนของประชาชนขออย่าประมาท เพราะจุดนี้เป็นจุดสำคัญมากเราจึงต้องมาตั้งกองอำนวยการกัน รวมถึงมีจุดที่ทำอาหารให้พี่น้องประชาชนที่ไม่สามารถออกจากบ้านได้เรา พยายามทำเต็มที่ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบปี 2554

นายพีระศักดิ์ พงษ์พุฒิพัฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านปทุม กล่าวว่า ช่วงเวลาน้ำขึ้นในช่วงเย็นและกลางคืนจะต้องตระเวนดูระดับน้ำว่าขึ้นมาเยอะหรือไม่ และได้ทำการเสริมกระสอบทรายตลอดแนว จุดไหนพบว่าต่ำต้องรีมนำกระสอบทรายเสริม เวลาฝนตกด้านในแนวกั่นน้ำหากมีน้ำท่วมขัง เราก็ต้องสูบน้ำจากด้านในเพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน ส่วนระดับน้ำในเจ้าพระยาจะสูงกว่าด้านในอยู่ประมาณ 120-130 เซนติเมตร อีกประมาณ 60-70 เซนติเมตร จะเท่ากับน้ำปี 2554.

ภาพ/ข่าว สมาคมนักข่าวจังหวัดปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า