สาวใหญ่ไปไม่ถึงโรงพยาบาล คลอดลูกเองบนรถกระบะ

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมาศูนย์ 191 เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งว่ามี คนคลอดลูกบนรถกระบะ ที่  หน้า บริษัท เทพมงคลยนต์  กม.98  ถ.พหลโยธิน ขาเข้าเมืองสระบุรี ต.หนองนาก อ.หนองแค จ.สระบุรี   จึงประสานงานไปยังมูลนิธิปอเต็กตึ้งจุดหินกอง ให้เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว

เมื่อไปถึง พบ รถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์  4 ประตู สีขาว ทะเบียน  2ขก 4109 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ข้างทาง และพบ นาง วิไล แย้มละไม อายุ 35 ปี ได้นอนคลอดลูกอยู่เบาะหลังรถ มีเด็กเพศชายนอนอยู่ เด็กได้คลอดออกมาเองโดยที่ไม่ต้องมีใครทำคลอดให้ จึงได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดร่างกายเด็ก และเอาผ้าเช็ดตัวห่อหุ้มเด็กไว้เนื่องจากไม่กล้าขยับตัวเด็กและแม่ กลัวว่าจะได้รับอันตราย  ก่อนประสานไปยังรถกู้ชีพของรพ.สระบุรี มาให้การช่วยเหลือทั้งแม่และเด็กปลอดภัยดี ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดีทั้งแม่ทั้งลูก ยิ้มแย้มแจ่มใส จากนั้นได้นำตัวแม่และเด็กขึ้นรถกู้ชีพ นำส่งรพ.สระบุรี เพื่อให้หมอดูอาการและรักษาต่อไป

ทางด้านนายสมชาย สุขสะอาด อายุ 48 ปี (สามี) เล่าว่า ตนรู้สึกดีใจมาก เป็นเด็กผู้ชาย ออกมาอีกหน่อนึงแล้ว อยากได้เด็กผู้หญิง คนนี้เป็นคนที่ 4 แล้ว จะตั้งชื่อว่า น้องเพลง  เพราะตอนออกมาเขาร้องเสียงดีจัง วันนี้เดินทางไปแถวย่านสายไหมที่กรุงเทพ ร่วมทำบุญ100วันให้พี่สาว ขากลับหลานชายขับรถกระบะมาส่งที่บ้าน เลขที่ 58/6 หมู่ 4 ห้วยทราย อ.หินกอง จ.สระบุรี  พอหลานมาส่งถึงบ้าน หลานก็ขับรถกลับไป เมียก็ปวดท้องคลอดพอดี จึงได้โทรเรียกให้หลานกลับมารับ เพื่อจะนำส่งโรงพยาบาล ระหว่างขับรถมาครึ่งทาง เมียทนไม่ไหวปวดท้องจะคลอดลูก และสักพักตนก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงจอดรถข้างทาง หันไปดูเห็นเด็กออกมาแล้ว จึงได้รีบโทรแจ้งศูนย์ 191 เมืองสระบุรี ให้มาช่วยเหลือ ลูกคลอดออกมาตนดีใจ ตนไม่ค่อยเล่นหวย แต่จะซื้อลอตเตอรี่เลขทะเบียนรถของหลาน  หน้ารถมันมี 4 เลข จะซื้อสลับไปมา ตนจะเล่น 49  มี 2 อยู่ด้านหน้าด้วย 214109 ส่วน 3 ตัว จะเล่นเลข 109 เพราะเขาเป็นผู้ชายชื่อน้องเพลง เพราะตกลงกับแม่ของเด็กเรียบร้อยแล้วให้ชื่อน้องเพลง เพราะเสียงเขาดี

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า