ไล่ล่าจับกุม 3 ผู้ต้องหาแก๊งอาข่ายาบ้า 2.2 ล้านเม็ด

วันนี้ 20 ก.พ. ที่ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) ที่ 3 บ้านผาตั้ง ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย พล.ท.บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการ ศป.บส.ชน.นายบัญชา  เชาวรินทร์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย พ.ต.อ.ถนัด ชุ่มมะโน ผกก.สภ.แม่จัน นายไกรเลิศ  ดาวเรือง ผอ.ปปส.ภาค 5 ร.อ.อนุพงษ์  เกศภาแก้ว หัวหน้าชุดปฏิบัติการข่าว กองกำลังผาเมือง แถลงข่าวการจับกุมคดียาเสพติดรายใหญ่ โดยเป็นคดีเมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง และชุดจับกุม  สืบทราบขบวนการค้ายาเสพติดจะทำการลำเลียงยาบ้าจำนวนมากมากจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เข้ามายังพื้นที่ชายแดน ไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงแสน จึงได้วางกำลังสกัดกั้นตามจุดต่าง ๆ ตามที่สายรายงานมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีบรอนด์ ทะเบียน กท–2748 เชียงราย ขับไปยังพื้นที่ อ.เชียงแสน โดยมีรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบรยน 1 กพ 5645 เชียงราย ขับนำทาง โดยมุ่งหน้าเข้าไปยังรีสอร์ทแห่งหนึ่งพื้นที่หมู่บ้านเวียงใต้ หมู่ 3 ต.เวียง อ.เชียงแสน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบพบ รถจักรยานยนต์พร้อมคนขับและคนซ้อนท้ายรวม 2 คนคือนายฐิติพงศ์ ดอกไม้ อายุ 34 ปี และนายสมบัติ กระสานติ์ธารา อายุ 36 ปี ชาว จ.เชียงราย ใกล้กันพบนายสมชาติ ดวงระรื่น อายุ 36 ชาว จ.เชียงใหม่ คนขับรถยนต์พร้อมรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน จากนั้น ชุดจับกุมได้ขอตรวจสอบภายในรถพบที่เบาะด้านหลังมีกระสอบฟางจำนวน 11 ใบวางทับกันไว้ เมื่อเปิดออกดูพบเป็นยาบ้ากระสอบละ 20,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมด 2,200,000 เม็ด จึงจับกุมตัวทั้งหมดเอาไว้ เบื้องตนสืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้มีผู้สั่งการอยู่ในต่างประเทศ

พล.ท.บุญยืน กล่าวว่าขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้มีฐานการผลิตอยู่รัฐฉานตอนใต้ของประเทศเพื่อนบ้านและนำเข้ามาทาง อ.แม่ฟ้าหลวง และมีเครือข่ายชาวอาข่าเป็นคนขน  แบ่งการทำงานออกเป็น 3 ชุด ชุดแรกลำเลียงจากชายแดนไปส่งให้ชุดที่ 2 ที่ อ.เชียงแสน ก่อนลำเลียงไปส่งให้ชุดที่ 3 ที่จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นยาเสพติดทั้งหมดจะถูกลักเลียงไปส่งยังพื้นที่ชั้นในของประเทศ แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้เสียก่อน  โดยผู้ขนเป็นผู้ที่เคยต้องคดียาเสพติดจำนวน 2 คนและพึ่งพ้นโทษจำคุกออกมาก็กลับมาก่อเหตุอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลไปตรวจสอบเป้าหมาย 4 เป้าในเขต จ.เชียงราย และ จ.เขียงใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อจับกุมเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้มาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายบัญชา กล่าวว่านโยบายของนายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ให้มีการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดซึ่งต่อไปนี้จะมีกาตรวจสอบไปยังห้องพักรีสอร์ทต่างๆ ที่มีอยู่มากในจังหวัดให้ช่วยป้องกันการลักลอบนำยาเสพติดไปพักอย่างเข้มข้นโดยจะตรวจหรือสแกนไปทั่วพื้นที่ต่อไป.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า