ลูกน้อง “ฉุย รักจันทร์” เข้ามอบตัวหลังโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดัน

คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามอบตัวหลังโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดัน

วันที่ 22 มีนาคม 2565  เวลา 15.00 น. ณ หอประชุม ภ.จว.พัทลุง  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์  รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล  ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.วัลลพ  จำนงอาษา  รอง ผบช.ภ.๙, พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้ร่วมติดตามเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจแยกท่านางพรหม หมู่ที่ 6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จว.พัทลุงเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และได้วิสามัญ นายวัชระ รัตนสุวรรณ

โดยเมื่อวันที่ 9 มี.ค.65 เวลาประมาณ 17.15 น. ขณะเจ้าพนักงานตำรวจสังกัด กก.6 บก.ป. ใช้รถยนต์ออกสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายรายสำคัญ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้ถูกคนร้ายซึ่งใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะ ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่รถยนต์ของเจ้าพนักงานตำรวจและเจ้าพนักงานตำรวจยิงต่อสู้กับคนร้าย เป็นเหตุให้เจ้าพนักงานตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย และคนร้ายเสียชีวิต 1 คน จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นได้พบและยึดอาวุธปืน CMMG ขนาด 9 มม. พร้อมซองกระสุน, ปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ75 คอมแพค 1 กระบอก และของกลางอีกหลายรายการ และยึดรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ทะเบียน กท 2946 พัทลุง, รถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไทรตัน สีเทา ทะเบียน สฉ 2283 กทม รวม 2 คัน ไว้ประกอบการสืบสวนสอบสวนดำเนินคดี

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ ด.ต.อนันต์  มีแสง ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. ถูกยิงเสียชีวิต และ ด.ต.ชัชชัย พันธอู ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. ถูกยิงได้รับบาดเจ็บซึ่งได้เข้ารับการรักษาและสามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ  ส่วนนายวัชระ  รัตนสุวรรณ์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.2 ต.ดอนทราย อ.ปากพะยูน จว.พัทลุง เป็นหนึ่งในกลุ่มคนร้ายซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ในวันนี้ 22 มี.ค.65  หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นทั่วทุกพื้นที่ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบซ่อน กดดันอย่างหนักและญาติกลัวผู้ต้องหาจะโดนวิสามัญ จึงทำให้ นายเกรียงไกร  ไชยพูล  อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 9 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จว.สงขลา ผู้ต้องหา เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมอีก 1 คน และสำหรับผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้การยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทางคดี และจะไม่มีผู้ใดทำร้ายร่างกายหรือบังคับ ขู่เข็ญ ต้องให้การในเรื่องที่ต้องหาแต่อย่างใด และจะมีการดำเนินการขยายผลกับผู้ที่เกี่ยวข้องในทุกคดี เพื่อให้พี่น้องชาวจังหวัดพัทลุงมีความเชื่อมั่นและเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

โดยเมื่อวันที่ 11 มี.ค.65 ได้จับกุมตัว นายพงศกร  สุวรรณมะโน หรือเจ อายุ 21 ปี ไว้ดำเนินคดี และในส่วนของผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 2 คน คือ นายจำรัสหรือฉุย รักจันทร์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามประกาศสืบจับ ตร. ปีงบ 2564 ลำดับที่ 145 เงินรางวัลนำจับ 100,000 บาท และหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ.122/2563 ลง 14 เม.ย.63 ของ สภ.ป่าบอน ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้พาอาวุธปืนติดตัว และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และพวกอีก 1 ราย คือนายอัฐพล ใหม่อ่อน ซึ่งในขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังดำเนินการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า