ร้านทองเมืองช้าง หวิดสูญทองหนัก 200 บาท มูลค่ากว่า 6 ล้าน

ร้านทองหวิดสูญทอง 200 บาท หลังมิจฉาชีพก่อเหตุหลอกที่จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้จัดการร้านทองไหวตัวทันโทรเช็คธนาคาร พบว่าเป็นการเขียนเช็คเข้าบัญชีซึ่งต้องใช้เวลาในการเคลียร์ริ่ง ทางร้านจึงแจ้งว่าขอทอง 200 บาทคืนก่อนที่แพ็คไว้แล้ว มิจฉาชีพเห็นท่าไม่ดีจึงได้รีบวิ่งออกจากร้านและขับรถหนีไป ร้านทองจึงได้ไปแจ้งความพร้อมฝากเตือนภัย

วันที่ 11 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านทองแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์  พบผู้จัดการร้านทอง ทราบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพใช้เล่ห์กลมาหลอกซื้อทองจนเกือบสูญทอง 200บาท เป็นเงินร่วม 5,840,000 บาท พร้อมกับอยากจะแจ้งเตือนให้เจ้าของร้านทองทั่วประเทศระวังตัว เนื่องจากแก๊งนี้ใช้วิธีที่อาจคิดไม่ถึงว่าจะทำได้ ทีมข่าวได้สอบถามผู้จัดการร้านทอง ทราบว่าเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น. ได้มีชายอายุประมาณ 20-25 ปี มาขอซื้อทองแท่งและทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 200บาท คิดเป็นเงิน 5,840,000 บาท อ้างว่าเถ้าแก่จะซื้อไปแจกลูกน้องเป็นของขวัญ

ผู้จัดการร้านทองจึงเอาทองรูปพรรณมาให้เลือกอย่างระมัดระวังเพราะเป็นทองจำนวนมาก หลังจากตกลงราคากันเรียบร้อย ชายคนดังกล่าวได้ทำทีกดโทรศัพท์ลักษณะติดต่อทางไลน์กับชายอีกคนที่อ้างว่าเป็นเฒ่าแก่แล้วขอชื่อเจ้าของร้านและหมายเลขบัญชีเพื่อจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารประมาณ 10นาที ได้มีข้อความแจ้งเตือนมาในโทรศัพท์ว่ามีเงินเข้ามาในบัญชี  5,840,000 บาท ตนก็ยังไม่มั่นใเพราะเห็นตัวหนังสือในบัญชีแปลกๆ จึงได้โทรศัพท์เช็คไปยังที่ธนาคารพบว่ามีเงินเข้าบัญชีเต็มจำนวนที่ตกลง แต่ตนก็ยังไม่มั่นใจได้สอบถามพนักงานธนาคารพบว่าเป็นการเขียนเช็คเข้าบัญชีซึ่งต้องใช้เวลาในการเคลียร์ริ่ง โดยเงินจะเข้าบัญชีวันพรุ่งนี้ ตนจึงแจ้งไปว่าขอทองคืนกลับมาก่อน

คาดว่าชายคนดังกล่าวน่าจะรู้และไหวตัวทันจึงรีบเดินออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ได้เดินตามไป คาดว่าน่าจะเป็นการเตรียมการไว้แล้วจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี จึงอยากแจ้งเตือนให้ผู้ประกอบการร้านทองระวังคนร้ายแก๊งนี้เชื่อว่าทำเป็นขบวนการ

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิขจร / รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า