เปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 3 แทนปารีณา มีผู้สมัคร 2 ราย

วันแรกเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ราชบุรี เขต 3  แทนตำแหน่งที่ว่าง กำหนดใช้สถานที่สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 เริ่มคึกคักวันแรก มีผู้สนใจจาก  2 พรรคการเมืองเดินทางมาสมัครแต่เช้า ล่าสุดใช้วิธีเป่ายิงฉุบยื่นใบสมัคร

วันที่ 21 เม.ย. 65  บรรยากาศการเปิดรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสมาผู้แทนราษฎรเขต 3 จังหวัดราชบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง ที่สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ระหว่างวันที่ 21 – 25 เมษายน   2565  เป็นไปอย่างคึกคัก เช้าวันนี้ถือเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัคร โดยมีนายธวัชชัย  เทิดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง เดินทางมาดูแลความเรียบร้อยของการรับสมัคร ภายในห้องประชุม  โดยมีนายรณภพ  เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดราชบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมสังเกตการณ์  เจ้าหน้าที่ได้จัดพื้นที่เว้นระยะห่าง  การตรวจวัดอุณหภูมิ  การล้างมือสเปรย์แอลกอฮอล์ ก่อนเข้าพื้นที่ด้านใน และจำกัดบุคคลไม่เกี่ยวข้องให้รอด้านนอก ได้จัดโต๊ะ เก้าอี้สำหรับสื่อมวลชนอย่างเป็นสัดส่วน

วันนี้มีผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์  คือ นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์  อดีต สจ. ราชบุรี อดีตผู้สมัคร ส.ส. ครั้งที่แล้ว  เขตอำเภอโพธาราม ได้เดินทางมาลงสมัครแต่เช้า มีประชาชนและสมาชิกพรรคเดินทางมาให้กำลังใจ  นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย คือ นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า พร้อมกับสมาชิกได้มาร่วมให้กำลังใจในการสมัครเลือกตั้งด้วย

ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผอ.กกต.จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า การลงสมัครได้จำกัดบุคคลที่เข้าไปด้านในพื้นที่รับสมัคร ขั้นตอนคือถ้าผู้สมัครตกลงกันได้ว่าใครจะเป็นผู้ยื่นใบสมัครก่อนหลังก็เข้าสู่กระบวนการได้เลย  ตอนนี้ที่ตามข่าวมีมาสมัครรวม 2 พรรคการเมือง แต่หลังจากนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีใครมาอีก ส่วนการหาเสียงก็จะต้องไม่ฝ่าฝืนกฎหมายที่กำหนดไว้ในการติดป้ายหาเสียง การแจกเงินซื้อเสียง การปราศรัยใส่ร้าย และจะต้องแจกเอกสารให้ผู้สมัครรับทราบเพื่อไม่ให้เกิดการกระทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น มองว่าไม่น่าจะมีอะไรที่รุนแรง ประชาชนชาวราชบุรีมีการตื่นตัวในการเลือกตั้งพอสมควร ครั้งที่แล้วมาเลือกตั้งร้อยละ 81 จึงเชื่อว่าการตื่นตัวของประชาชนไม่น่าจะมีใครมาแทรกแซงได้  มีประชาชนผู้มีสิทธิ์ในพื้นที่จำนวน 138,262 คน  คาดว่าหวังไว้ไม่อยากให้ต่ำกว่าเดิมที่ผ่านมา เชื่อว่าคนราชบุรีจะมาช่วยกันเพื่อให้ได้ผู้มาใช้สิทธิ์เยอะ ได้ตัวแทนที่แท้จริงของประชาชน

การประชาสัมพันธ์ที่เป็นส่วนของผู้สมัครก็จะมีเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครหรือเจ้าบ้าน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งก็จะได้รู้ว่าผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งคือใคร จะมีการประชาสัมพันธ์ป้ายไวนิลที่จะต้องทำให้เกิดความเท่าเทียมกัน  ส่วนผู้สมัครจะช่วยเรื่องการรณรงค์ให้คนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอยู่แล้ว  ในส่วนของเราก็ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนว่าในการเลือกตั้งซ่อมมีความสำคัญอย่างไร และการไม่ไปใช้สิทธิ์จะเสียหายอย่างไร   ยังไม่รู้สึกหนักใจอะไร  เพราะส่วนใหญ่ผู้สมัครก็จะลงพื้นที่หาเสียงอยู่แล้ว ความคุ้นเคยกับประชาชนมีอยู่แล้ว และเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้ ถือว่าเท่าเทียมกันในการมาสมัครครั้งนี้

สำหรับบรรยากาศของการรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ ทางผู้สมัครทั้ง 2 ราย คือ นางณัฐทนันต์  นิธิภณยางสง่า   และ นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์   ได้ใช้วิธีตามข้อตกลงด้วยการเป่ายิ้งฉุบ แทนการจับสลาก ในการที่จะเข้ารับสมัครเพื่อยื่นเอกสารต่อเจ้าหน้าที่ กกต.  ปรากฏว่า นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า ได้เบอร์ 1 จากพรรคเสรีรวมไทย ได้ลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อมเขต 3  เป็นคนแรก ต่อมาเป็นนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์  ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคประชาธิปัตย์  ต่อจากนี้ทั้งผู้สมัครทั้ง 2 ก็ลงพื้นที่หาเสียงได้เลย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า