หมูแพงเป็นเหตุ คนร้ายรอจังหวะแม่ค้าเผลอฉกเนื้อหมูกว่า 5 กิโลขึ้นจยย.หลบหนี

หมูแพงเป็นเหตุสังเกตุได้ ชายแต่งตัวคล้ายพนักงานส่งอาหารของบริษัทดัง ขับรถวนเวียนหน้าแผงหมู ก่อนจอดรถฉวยโอกาสแม่ค้าเผลอ หิ้วเนื้อหมูกว่า 5 กิโลขึ้นรถ จยย.ขับหลบหนี

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 ร.ต.อ.ประเสริฐ  ด้วยเหตุ ร้อยเวร พร้อมด้วย ร.ต.อ.คำนึง  ช่วยเพชร  สวป.สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบแผงหมูหน้าห้องเช่าเลขที่ 15 ชุมชนบ้านนาพระ ถ.นิ่มอรุณอุทิศ ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ห่างจากป้อมยามหลังเขาเพียง 100 เมตร  หลังนางกัญญากร  หนูแก้ว  อายุ 47 ปี  เจ้าของแผงหมู แจ้งว่ามีคนร้ายขโมยเนื้อหมู จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ เป็นแผงหมูสด “หญิงลี” ขายหมูสดปลีก-ส่ง ตั้งขายหน้าห้องเช่า มีทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าทั่วไปทยอยมาซื้ออย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากแผงหมูดังกล่าวเป็นแผงที่ขายหมูราคาถูก เนื้อแดงราคา 150 บาท สามชั้น 180 บาท ติดมัน 150 บาท  ขา 120 บาท และตับ 150 บาท  ในขณะที่หมูในแผงทั่วไปขายกิโลกรัมละ 180 – 200 บาท

นางกัญญากร ฯเล่าว่า ตนเริ่มเปิดร้านตั้งแต่เวลา 04.00 น.ทุกวัน  เพื่อเตรียมหมูให้กับลูกค้าประจำ โดยจะแบ่งในถุงวางไว้  ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 06.00 น. มีชายวัยประมาณ 25 ปี ใส่หมวกกันน๊อคเปิดหน้ากาก  แต่งตัวและขับรถคล้ายพนักงานส่งอาหารของบริษัทดัง ขับมาจอดข้างแผง แต่ไม่ได้พูดคุยหรือมีทีท่าว่าจะซื้อหมู  ในช่วงที่ตนเตรียมหมูไว้ให้ลูกค้าเสร็จและใส่ถุงนำไปวางบนโต๊ะข้างแผง  ในช่วงจังหวะที่ตนก้มๆเงยๆจัดการกับออเดอร์ลูกค้า  ได้ยินเสียงรถของชายดังกล่าวขับออกไป ประกอบกับสายตาที่หันไปพบว่าถุงเนื้อหมูกว่า 5 กิโลกรัมของลูกค้าที่สั่งไว้หายไปด้วย ตนจึงเดินไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยามให้เข้าตรวจสอบ

นางกัญญากรฯ ยังเล่าอีกว่ามาเช่าบ้านเปิดแผงขายหมูมา  8  ปี  ไม่เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้เลย  มาปีนี้ราคาหมูแพง จึงเป็นเหตุให้มีการลักขโมยเนื้อหมู  ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ตนเตรียมเนื้อหมูสามชั้นจำนวน 3  กิโลกรัม  แขวนไว้ลูกค้าประจำ  ช่วงจังหวะที่ตนเดินเข้าห้องน้ำเนื้อหมูก็หายไป  ตนคิดว่าน่าจะเป็นพวกติดยา ประกอบกับพิษเศรษฐกิจที่ตกต่ำจึงทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ซึ่งจะคอยระวังตัวให้มากขึ้นเช่นกัน

ทางด้านแม่ค้าหมูแผงใหญ่ชำแหละหมูส่งลูกค้ารายย่อย ได้บอกกับทีมข่าวว่า ก็รู้สึกกลัวอยู่เหมือนกัน แต่ที่แผงก็ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์หมูหาย ตนแก้ปัญหาโดยให้ช่างมาติดกล้องวงจรปิดไว้แล้ว  แต่อย่างไรก็ต้องระวังด้วยตนเองควบคู่ไปด้วย

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในเกิดเหตุแล้ว ก็จะออกไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี แต่ในละแวกที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิดเลย แม้แต่ที่ป้อมยาม


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า