ฝนหลงฤดูพัดถล่มวัด โรงเรียน บ้านเรือนชาวบ้านกว่า 30 หลังคาเรือนพังยับ

พายุฝน พัดถล่มวัด โรงเรียน และบ้านเรือนชาวบ้าน ต.พระครู อ.เมืองบุรีรัมย์ เสียหายยับกว่า 30 หลังคาเรือน โรงเรียนต้องสั่งปิดไปก่อน ระบุพายุมาแรงและเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน

วันที่ 3 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำในหลายพื้นที่ของ จ.บุรีรัมย์ บางพื้นที่มีฝนตกหนัก และบางพื้นที่มีพายุตามมาด้วย

ล่าสุดเช้านี้ ได้รับรายงานว่า ที่บ้านสระเกษ  ม.3 ต.พระครู อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ตรวจสอบ ที่โรงเรียนบ้านสระเกษ มีอาการเรียนได้รับความเสียหาย หลังคาเปิดออก ฝ่าเพดานโรงเรียนหลุดออก เสาไฟฟ้าล้มเสียหาย โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอนเพื่อเคลียร์พื้นที่ก่อน

 

นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ใหญ่ของวัดบ้านสระเกษ ล้มหลายต้น ศาลากลางหมู่บ้านล้มทั้งหลัง และมีบ้านเรือนและยุ้งฉาง ของชาวบ้าน ได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่หลังคาจะถูกแรงพายุพัดปลิวออกไป

นายศิริวัฒน์ จริยากุลวงศ์ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนสระเกษ บอกว่า ตอนแรกจะมีฝนตกลงมาก่อน หลังจากนั้นไม่นานได้มีพายุหมุนตามมา จนไม่มีใครตั้งตัวได้ แรงพายุทำให้อาคารเรียนได้รับความเสียหาย 3 อาคาร ทั้งอุปกรณ์การเรียนต่างๆของนักเรียนได้รับความเสียหายไปด้วย จำเป็นต้องหยุดการเรียนการสอนไปก่อน จนกว่าจะเคลียร์พื้นที่ได้ พายุครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมากที่สุดในรอบ 30 ปี ครั้งนี้

ขณะนาง รอง ปูดวงรัมย์ นายก อบต.พระครู ได้เข้าตรวจสอบ และทำการสำรวจความเสียหาย เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป ยอมรับว่าอาจจะไม่เพียงพอกับความเสียหายที่เกิดขึ้น เนื่องจากต้องทำตามระเบียบการเยียวชาช่วยเหลือที่ถูกกำหนดไว้ก่อนแล้ว

วาทิตย์ แสนธุปี  ผู้สื่อข่าวบุรีรัมย์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า