สืบ ภ.2 สนธิกำลัง ภ.จว.ชลบุรี จับกุมผู้ต้องหาชิงทรัพย์โรงรับจำนำช่วงตรุษจีน

วันนี้ 1 ก.พ.2565 เวลาประมาณ 15.15 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดิ์ชาย สุวรรณนุกูล ผกก.สภ.ศรีราชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ชลบุรี และ สภ.ศรีราชา ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพงษ์พันธ์หรือเปิ้ล ทิพยวัฒน์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 277 ม.5 ต.หนองปลิง อ.นิคมน้ำอูน จ.สกลนคร ได้พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 2กภ 4961 ชลบุรี ที่ใช้ก่อเหตุและหลบหนี โดยกล่าวหาว่า “ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธและโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดและพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” โดยจับกุมตัวได้ที่ ห้องเช่าเลขที่ 224/22 ม.6 ต.สุรศักดิ์  อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

จากกรณี เมื่อวันที่ 31 ม.ค.65 เวลาประมาณ 15.35 น. ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมหมวกกันน็อคสีฟ้าปิดบังใบหน้า ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดริมถนนหน้าโรงรับจำนำแม่วรรณีสาขา 4 เลขที่ 253 ม.5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้ว เดินเข้าไปในโรงรับจำนำ ใช้อาวุธมีด ข่มขู่  น.ส.ประภัสสร จำปาศรี อายุ 27 ปี และ นางกลิ่นล้ำ ยอดขุนทด อายุ 30 ปี ผู้ดูแลร้านทั้งสองคน จนต้องหลบหนีเข้าไปด้านหลังร้าน หลังจากนั้นคนร้ายได้ใช้ค้อนทุบตู้กระจกที่เก็บทอง และนำสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท จำนวน 3 เส้น และหนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น รวม 5 เส้น น้ำหนักรวม 13 บาท (มูลค่าประมาณ 320,000 บาท) ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 ได้ร่วมกับ สภ.ศรีราชา และ ภ.จว.ชลบุรี สืบสวนหาตัวคนร้าย โดยได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางของคนร้ายทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุอย่างละเอียด พบว่าทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปภายในซอย ศรีราชา-หนองค้อ 93/2 ม.6 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  จึงได้ทำการตรวจสอบภายในซอยดังกล่าว พบ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 2กภ 4961 ชลบุรี ซึ่งตรงกับรถที่ก่อเหตุ จอดอยู่หน้าห้องเช่าเลขที่ดังกล่าว พบร่องรอยการถอดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นพบ นายพงษ์พันธ์ หรือเปิ้ล ทิพยวัฒน์ ผู้ครอบครองห้องดังกล่าว  จากการสอบถามนายพงษ์พันธ์ฯ ให้การวกวนและมีพิรุธ ต่อมาได้ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ดังกล่าวจริง และได้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดของกลางที่ใช้กระทำความผิดทั้งหมด นำส่ง สภ.ศรีราชา ดำเนินคดี

จากการสอบถาม นายพงษ์พันธ์ฯ ยอมรับว่าหลังก่อเหตุ ได้นำทองบางส่วนไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งแถวๆ ต.หนองขาม  อ.ศรีราชา ได้เงินมา จำนวน 53,000 บาท และใช้จ่ายจนหมด เหลือทองหนัก 2 บาท เพียง 1 เส้น ที่ตรวจยึดได้ ส่วนมูลเหตุแห่งการก่อเหตุครั้งนี้ เนื่องจากติดหนี้เพื่อนประมาณ 8,000 – 9,000 บาท


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า