นักธุรกิจชาวมาเลเซียลงทุนธุรกิจบันเทิงครบวงจร เชื่อเมืองท่องเที่ยวด่านนอกฟื้น

นักธุรกิจชาวมาเลเซีย มองการณ์ไกล ลงทุนเปิดศูนย์อาหาร ผับ โรงแรม แบบ One Stop Center  ครบวงจร พร้อมหนุนวัฒนธรรมอินเดีย ให้เป็นแหล่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว แบบพหุวัฒนธรรม เชื่อเมืองท่องเที่ยวด่านนอกฟื้น

ด่านนอก สวรรค์ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์  ซึ่งหลายคนเปรียบเปรยว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับ ทว่าจากวิกฤตโควิด – 19 กว่าเกือบ 2 ปี ทำเอาธุรกิจทุกอย่างเจียนอยู่เจียนไป ที่เลิกกิจการไปก็มี ขณะที่ส่วนหนึ่งเจ้าของธุรกิจ ก็ควักเงินก้อนสุดท้ายมาลงทุน หลังจากที่โควิดฯเริ่มซา และที่สำคัญกว่านั้น คือการเปิดด่านพรมแดนไทย – มาเลเซีย ให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ประเทศ เดินทางเข้า – ออกได้

ดาโต๊ะ ดร. รามา ชานเดรน ( Dato Dr. Rma Chandern ) นักธุรกิจชาวมาเลเซียเชื้อสายอินเดีย ทำธุรกิจด้านบันเทิงที่ ซ.ไทย-จังโหลน 6 บ.ด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ประกอบด้วย ผับ ร้านอาหารร้าน คาราโอเกะ และร้านนวดสปา ซึ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือให้บริการนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เชื้อสายอินเดีย ที่นิยมมาท่องเที่ยวในบ้านด่านนอกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้กิจการบางอย่างได้เปิดบริการมาเป็นระยะหนึ่งก่อน แต่ในช่วงปิดประเทศจากสถานการณ์โควิดฯ จึงได้ยุติกิจการ  ก่อนกลับมาลงทุนพร้อมขยายกิจการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์คลี่คลาย

ดาโต๊ะ ดร. รามา ชานเดรน ( Dato Dr. Rma Chandern ) บอกว่าธุรกิจภาคบันเทิงในบ้านด่านนอก ยังมีโอกาสขยายตัว เพราะที่นี่เป็นเมืองที่มีสีสัน มีกิจกรรมอันหลากหลายรวม ทั้งงานอีเว้นท์ต่างๆที่เคยจัดอย่างต่อเนื่องเช่นงานสะเดาไบค์วีค เทศกาลสงกรานต์ เทศกาลลอยกระทง เทศกาลฮาโลวีน เทศกาลปีใหม่ และเทศกาลตรุษจีน ซึ่งตนเองพร้อมที่ผลักดันวัฒนธรรมของชาวอินเดีย ให้เกิดขึ้ที่นี่ เช่นงานดีเปาวลี และแห่เจ้าแม่อุมาเทวี เป็นต้น

ปัจจุบันได้เปิดให้บริการธุรกิจประเภทต่างๆทั้งสิ้น 7 แห่งโดยมีการจ้างงานคนไทยกว่า 200 ตำแหน่งและพร้อมที่จะลงทุน ขยายกิจการออกไปในธุรกิจประเภทอื่นๆ และพัฒนาในพื้นที่ซอยไทย-จังโหลน 6 ให้เป็น Walking Street ที่มีสีสันความสวยงาม รวมทั้งความบันเทิงเต็มรูปแบบในอนาคต

“โดยมองว่าการลงทุนในขณะนี้ จากประสบการณ์ที่มี เชื่อมั่นว่าด่านนอก จะเป็นแหล่งท่องเที่ยว ของชาวมาเลเซียอย่างแน่นอน แต่การลงทุนในครั้งนี้ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ การเดินทางเข้า –ออก ทั้งไทยและดาโต๊ะ ดร. รามา ชานเดรน มาเลเซีย ยังไม่เสถียรดีพอ เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า ยังติดเงื่อนไขต่างๆ แต่เชื่อว่าเมื่อเริ่มไตรมาสที่ 4 ต.ค.-ธ.ค.รัฐบาลไทย-มาเลเซีย จะเปิดโอเพ่น เข้าสู่เหตุการณ์ปกติ ด้วยเหตุนี้ การลงทุนทั้งหมดจึงมีความมั่นใจ”  ดาโต๊ะ ดร. รามา ชานเดรน บอก

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า