ดร.นาที เปิดตัวสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง

เมื่อตอนเย็นของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ที่โรงแรมหาดทองรีสอร์ท  ตำบลฝาละมี อำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดตัวสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมงานการเปิดตัวสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง

โดยมีนายจรูญ  แก้ววจีทรัพย์ นั่งตำแหน่งนายกสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง นอกจากนั้นยังเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทหาดทองการท่องเที่ยว จำกัด และผู้บริหารโรงแรมหาดทองรีสอร์ท จังหวัดพัทลุง  ซึ่งการเปิดตัวสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุงในวันนี้เป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพื่อสนับสนุนนนโยบายของภาครัฐ และเพื่อความพร้อมของภาคการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง หลังจากสถานการณ์โรคโควิด ซึ่งคาดการว่าจะนี้ไปจะมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน

ดร.นาที รัชกิจประการ  ประธานคณะที่ปรึกษา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เป็นอุตสาหกรรมหลักของไทยที่ก่อให้เกิดรายได้เข้าประเทศจำนวนมาก ภาคการท่องเที่ยวโดยภาพรวมสร้างรายได้ให้แก่ประเทศ โดยเป็นรายได้จากการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ หรือต่างชาติเที่ยวไทย และรายได้จากการท่องเที่ยวภายในประเทศ หรือไทยเที่ยวไทย

และเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาพบว่า รายได้รวมจากการท่องเที่ยวขยายตัวร้อย ละ 11.09 และการท่องเที่ยวยังก่อให้เกิดการลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ ด้านการบริการและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ การท่องเที่ยว อาทิเช่นธุรกิจนำเที่ยว โรงแรมที่พัก การบริการด้านร้านอาหาร และการเดินทาง ขนส่ง นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มการจ้างงาน การกระจายรายได้ให้แก่คนในชุมชนอีกด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า