โร่แจ้งกู้ภัย งูเหลือมยักษ์เลื้อยเข้าบ้านหวังเขมือบนก

ไอ้เหลือมตัวใหญ่กว่า 3 เมตร เลื้อยเข้าบ้านหวังเขมือบนก เจ้าของบ้านกลับเข้าบ้านตกใจโร่แจ้งกู้ภัยจับ

วันที่ 31 ก.ค.2565 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือในการจับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่  ที่อยู่ในอาการดุร้าย นอนขดอยู่ข้างกรงนกที่สนามหน้าบ้านเลขที่ 239  บ้านหลักวอ  หมู่ 11  ตำบลนอกเมือง  อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์  จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสุรินทร์และกู้ภัยทีมทนายเบิร์ด  ที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลานพร้อมอุปกรณ์รีบรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ปลูกมีรั้วโดยรอบในพื้นที่ 100 ตารางวา  มีต้นไม้ร่มรื่น  ที่บริเวณสนามหน้าบ้านมีกรงนกอยู่2กรง พบว่ามีงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ ท่าทางดุร้ายนอนขดซุกซ่อนตัวอยู่ข้างกรงนก

จากการสอบถาม นางสาวนิสา  เพชรใส  อายุ 28 ปี  เจ้าของบ้าน  เล่าให้ฟังว่า  ในขณะที่ทำธุระข้างนอกเสร็จกำลังกลับเข้าบ้านได้สังเกตุเห็นว่ามีอะไรนอนขดอยู่ข้างกรงนกสนามหน้าบ้าน สีเหลืองดำขดเป็นก้อนขนาดใหญ่ เมื่อเข้าไปใกล้ก็ต้องตกใจพบว่าเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่  คาดว่าเจ้างูเหลือมตัวขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาจะกินนกที่อยู่ในกรง และยังอยู่ในอาการที่ดุร้าย  จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย

โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาจับนานประมาณ 10 นาที  โดยได้ใช้บ่วงเชือกค่อย ๆ คล้องคอ  และช่วยกันจับจนสำเร็จ วัดความยาวได้ 3 เมตรกว่า แล้วนำใส่กระสอบปุ๋ย  นำไปปล่อยคืนสู่แหล่งธรรมชาติ  เพื่อทำมาหากินตามวัฏจักรชีวิตต่อไป

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี/ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า