จังหวัดพังงา เตรียมจับมือชาวสวนมังคุดทิพย์พังงา ทำ MOU “เกษตรกรซื่อสัตย์”

จังหวัดพังงา เตรียมจับมือชาวสวนมังคุดทิพย์พังงา ทำ MOU ภายใต้สโลแกน “เกษตรกรซื่อสัตย์” เน้นคุณภาพดีขายได้ในราคาที่เหมาะสม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย เกษตรจังหวัดพังงา เกษตรและสหกรณ์จังหวัดพังงา สหกรณ์จังหวัดพังงา พาณิชย์จังหวัดพังงา ไปรษณีย์จังหวัดพังงา และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ อำเภอกะปง จังหวัดพังงา เพื่อพบปะเกษตรกรผู้ปลูกมังคุด โดยมีนายวีระ สังข์ทอง เกษตรอำเภอกะปง ให้การต้อนรับและร่วมหารือแนวทางแผนการบริหารจัดการมังคุดคุณภาพดีของจังหวัดพังงา โดยเฉพาะการพัฒนาคุณภาพมังคุดผลสด การจัดทำปฏิทินการจัดการสวน การเก็บเกี่ยว การจัดการหลังการเก็บเกี่ยว การจัดชั้นคุณภาพ การขนส่งผลผลิตเพื่อป้องกันเสียหาย ตลอดจนการแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่า ช่องทางการกระจายผลผลิตสู่ผู้บริโภค และการประชาสัมพันธ์เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนผลผลิตมังคุดออกสู่ตลาด พร้อมกันนี้ได้ลงพื้นที่สวนมังคุดของเกษตรกร สวนนาใน หมู่ที่ 3 และสวนลุงอำนวย หมู่ 4 ตำบลกะปง อำเภอกะปง จังหวัดพังงา เพื่อสร้างขวัญ กำลัง สร้างความมั่นใจในราคาที่เหมาะสม

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้เน้นย้ำให้เกษตรกรชาวสวนมังคุดซื่อสัตย์ต่อลูกค้า มังคุดที่จำหน่ายในปีนี้ต้องได้คุณภาพ โดยผ่านการจัดการสวนที่ดี และการคัดเกรดหรือจัดชั้นคุณภาพมังคุด เพิ่มช่องทางการสั่งซื้อแบบพรีออเดอร์ให้ได้มังคุดคุณภาพดีสู่มือผู้บริโรค และร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ในการกระจายผลผลิต โดยจะขอให้หน่วยงานภาครัฐอุดหนุนมังคุดด้วย

สำหรับลักษณะเด่นของมังคุดพังงา คือ มีผิวลายมังกร รสชาติหวานอมเปรี้ยว เป็นที่นิยมของผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่ง ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ได้ตั้งชื่อว่า “ทิพย์พังงา” หมายถึงผลไม้ที่เป็นของเทวดา มีรสเลิศจากจังหวัดพังงา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า