พบกรุพระนางพญา วัดสุดสวาสดิ์ หลังแบ็กโฮมาขุดฐานดินวิหารเก่า

พบกรุพระนางพญา วัดสุดสวาสดิ์ หลังแบ็กโฮมาขุดฐานดินวิหารเก่าลึกประมาณ 1 เมตร เจอไหบรรจุวัตถุมงคล คือ สมเด็จพระนางพญา ชาวบ้านโร่คุ้ยดินหาพระนำขึ้นมาเพียบ

วันที่ 8 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสุดสวาสดิ์ อ.เมืองพิษณุโลก มีการขุดฐานดินวิหารเก่า เพื่อเตรียมจัดสร้างพระตำหนักสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมา คนงานได้นำแบ็กโฮมาขุดดินลึกประมาณ 1 เมตร ก็พบไหเก่าแก่แตกอยู่ใต้ดิน ทางคนงานได้ลงไปตรวจสอบ ปรากฏว่าเป็นไหบรรจุวัตถุมงคล คือ สมเด็จพระนางพญา จำนวนมาก และพระพุทธรูปองค์เล็ก ขนาดหนักประมาณ 3 นิ้ว เมื่อคนงานและชาวบ้านเห็น ต่างช่วยกันคุ้ยดินเพื่อหาพระนำขึ้น ไว้กับทางวัด

พระครูประภัศร์โสตถิคุณ เจ้าอาวาวาสวัดสุดสวาสดิ์  กล่าวว่า หลังจากรถแบ็กโฮ ได้ขุดดินเพื่อทำการปรังปรุงสถานที่ เพื่อเตรียมสร้างพระตำหนักสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ไว้เพื่อให้ประชาชนได้มากราบไหว้บูชากัน  กระทั่งคนงานมาบอกเจอกรุพระสมเด็จพระนางพญาจึงได้มาตรวจสอบ คาดว่าเป็นพระสมเด็จนางพญา ที่สร้างไว้ ประมาณปี 17 หรือประมาณ 48 ปีแล้ว คาดว่าเป็นสมัยอดีตเจ้าอาวาสองค์ก่อนที่ฝังไว้ ซึ่งเมื่อนำขึ้นมาแล้วก็จะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มาเช่าบูชา เพื่อนำรายได้ไปจัดสร้างพระตำหนักสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต่อไป

สุพิณ..พิโลก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า