แห่ชื่นชมไรเดอร์สาวน้ำใจงาม จอดรถเดินโบกเปิดทางรถกู้ชีพ (ชมคลิป)

วันที่ 4 ม.ค.65 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ก ชื่อ Pa Kapong ได้โพสต์ # ขอบคุณที่ให้ทาง # น้องไรเดอร์ส่งพิซซ่า คนดีของสังคม (น่าจะเป็นผู้หญิง) พร้อมลงคลิปวีดีโอ ซึ่งในคลิป จะเห็นได้ว่า ขณะที่รถกู้ชีพ ของเทศบาลเมืองสระบุรี ได้เปิดไซเรน ขอทาง เพื่อที่จะนำผู้ป่วยมารักษา ยัง  รพ. ซึ่งในภาพจะเห็นว่า บริเวณดังกล่าวเป็นถนนพหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จะมีการจราจรที่ติดขัด มีรถเป็นจำนวนมาก เนื่องจากวันดังกล่าวเป็นช่วงเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่จากนั้นได้มี ไรเดอร์ สาว ได้จอดรถจักรยานยนต์ของตนเองไว้ข้างทาง และวิ่งลงไปโบกรถที่ติดอยู่บนถนนให้หลบ เข้าข้างทาง เพื่อที่จะให้รถกู้ชีพวิ่งนำผู้ป่วยเข้าไปรักษาตัวภายในโรงพยาบาลให้ทันท่วงที และเมื่อรถเข้าไปได้แล้วเธอจึงได้ขับรถของเธอต่อไป

 

จากการสอบถาม นาย เฉลิมเดช พิมพ์ทอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองสระบุรี (ผู้โพสต์) เล่าว่า ช่วงเวลาดังกล่าวตนได้รับแจ้งให้ไปรับผู้ป่วยอกไต ซึ่งจะนำตัวไปส่งยัง รพ.อดิศร ซึ่งเวลาดังกล่าวเป็นช่วง 7 วันอันตรายจะเป็นวันที่มีรถเดินทางเข้า  กทม.เป็นจำนวนมาก จากนั้นได้มีน้องไรเดอร์ คาดว่าน่าจะเห็นรถเปิดสัญญาณนาน ซึ่งรถจอดติดนานมากได้วิ่งมาและโบกรถออกให้ ตนจึงได้บันทึกภาพเอาไว้ดูในความมีน้ำใจ ซึ่งตนคาด ว่าน่าจะเป็นไรเดอร์ผู้หญิง เนื่องเห็นผมยาวออกมาจากหมวกกันน็อค และเห็นผูกโบด้วย ซึ่งเอได้วิ่งเปิดทางให้ 3-4 คัน ทำให้ตนส่งผู้ป่วยเข้ารักษาได้ทันท่วงที

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า