นักท่องเที่ยวแห่ชมตะวันขึ้นสามแผ่นดิน สัมผัสอากาศเย็น 17 องศาบนผามออีแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้า วันที่ 31 ธ.ค. 64 สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานอากาศว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศไทย ตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีอากาศเย็นกับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเชียส จังหวัดศรีสะเกษ เช้าวันนี้ ตามพื้นที่ราบอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 18 องศาเซลเซียส ส่วนบนยอดภู ตามแนวเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 16 องศาเซลเซียส ลมแรง

หยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่วันแรก ที่บนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ มีนักท่องเที่ยวแห่ขึ้นรอชมตะวันขึ้นสามแผ่นดิน ชมทะเลหมอกที่ยอดเขาข้างหน้าสวยงาม สัมผัสอากาศหนาว อุณหภูมิ 16 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวต่างก็ประทับใจกับบรรยากาศที่ได้สัมผัส โดยหยุดยาววันแรกนี้ มีนักท่องเที่ยวขึ้นเที่ยวบนผามออีแดงประมาณ 3,000 คน

นางจิตร อาจสัญจร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เปิดเผยว่า ในวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ได้งดเก็บค่าธรรมเนียมขึ้นเที่ยวบนจุดชมวิวผามออีแดงในวันที่ 31 ธ.ค.64 และวันที่ 1 ม.ค.65 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไป จะได้ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ ชมสถูปคู่และปราสาทโดนตวล ซึ่งช่วงหยุดยาวนี้ สภาพอากาศเป็นใจ อุณหภูมิลดลงต่ำสุดเหลือประมาณ 16-17 องศาเซลเซียส ก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งพี่น้องชาวศรีสะเกษเอง และนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศได้มาชมทิวทัศน์บนจุดชมวิวผามออีแดงนี้ รับรองว่าจะไม่ผิดหวัง

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า