ตำรวจขยายผลจับยาเสพติดเจอหนุ่มลำพูนค้าสัตว์ป่า

ตำรวจ ปทส.สนธิกำลังจับหนุ่มลำพูน วัย 30 ปี ลักลอบค้าสัตว์ป่า หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแม่ในคดียาเสพติด ก่อนขยายผลขอหมายค้นที่บ้านพบนกกรงหัวจุก,นกกางเขน,นกเอี้ยงก้นลาย,นกเอี้ยงสาลิกา,นกกระทาทุ่งและนกเขาไฟรวม 14 ตัว

วันที่ 7 มิ.ย.65 กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.33,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงหนองล่อง  และเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เข้าจับกุม  นายเบิร์ด  นามสมมุติ อายุ 30  ปี ที่บ้าน 165/5 หมู่ 6 ต.วังผาง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน ผู้ถูกจับกุม พร้อมด้วย 1.นกกรงหัวจุก 8 ตัว 2.นกกางเขนบ้าน 1 ตัว  3.นกเอี้ยงก้นลาย 1 ตัว 4.นกเอี้ยงสาลิกา 1 ตัว 5.นกกระทาทุ่ง1 ตัว 6.นกเขาไฟ 2 ตัว กรงใส่นก) จำนวน 11 กรง

หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมนางดาวรุ่ง วันลับแล  เจ้าของบ้านซึ่งเป็นแม่ของนายเบิร์ด ข้อหาคดียาเสพติด ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลขอหมายค้นบ้าน165/5 หมู่ 6 ต.วังผาง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน เพื่อหาหลักฐานในคดียาเสพติด พบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการมีนกถูกขังไว้ในกรงเป็นจำนวนมากจึง ได้รวบรวมข้อมูล พยานหลักฐาน เพื่อขอหมายค้น และเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวเข้าตรวจค้น และจับกุมนายเบิร์ดฯ พร้อมของกลางทั้งหมด

จากการสอบถามนายเบิร์ดฯทราบว่าของกลางทั้งหมดซึ่งส่วนใหญ่เป็นนกป่า อ้างว่าตนได้รับซื้อมาจากชาวบ้านที่ออกไปหาของป่า เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าที่นิยมเลี้ยงนกประเภทนี้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อหามีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงหนองล่อง ดำเนินคดีต่อไป

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า