“เปา กิ่งกาญจน์” นำกลุ่มลูกแชร์แจ้งความท้าวแชร์ออนไลน์ อ้างแชร์ล่มสูญเงินกว่า 25 ล้าน

วันที่ 29  พฤศจิกายน  2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง นางสาวกิ่งกาญจน์ ส่องสว่าง อายุ  22 ปี  หรือน้องเปา ศิลปิน นักร้องอิสระ เจ้าของเพลง มงลง  อยู่บ้านเลขที่ 1/1 หมู่  2 ตำบลทะเลน้อย  อ.ควนขนุน  จังหวัดพัทลุง พร้อมบรรดาลูกแชร์ กว่า 10 ราย รวมตัวไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.ศิริพงษ์   สุขแก้ว  พนักงานสอบสวน  สภ เมืองพัทลุงเอาผิดกับ ท้าวแชร์  ที่ใช้ชื่อว่าลูกเกด ซึ่งเป็นชาวอำเภอตะโหมด จังหวัดพัทลุง  หลังท้าวแชร์อ้างแชร์ล่ม ไม่มีเงินจ่ายให้ลูกแชร์ สูญเงินกว่า 25 ล้านบาท

นางสาวกิ่งกาญจน์  หรือ น้องเปา   บอกว่าแชร์ลูกเกดเปิดเล่นแชร์ทางเฟสบุ๊ค เปิดวงเชร์กว่า 20 วง เริ่มตั้งแต่แชร์ราย 5 วัน   ราย 7 วัน  ราย10 วัน ราย 15 วัน ราย 20 วัน และราย 1 เดือน  เริ่มต้นเงินเข้าแชร์ที่ 700 บาท – 20,000 บาท  ยอดเงินเต็มแต่ละมือที่ไม่ได้รวมดอก อยู่ที่ 30,000 – 4 แสนบาท  ทุกรายที่เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนส่วนใหญ่เป็นแชร์มือเป็น ที่ยังไม่ได้เปีย  โดยรวมผู้เสียหายที่จ่ายเงินให้ท้าวแต่ยังไม่ได้เปียแชร์ประมาณ เกือบ 40 คน  กระจายกันแจ้งความ ใน   สภ .ต่าง ๆ ของจังหวัดพัทลุง  รวมมูลค่ายอดเงินที่เสียหาย กว่า 25 ล้านบาท น้องเปาบอกด้วยว่า ตนเข้าแชร์ วง  5,000 บาท   จ่าย 20 วันครั้ง  จ่ายไป 9 งวดยังไม่ได้เปีย  ต้องสูญเงินทั้งต้นทั้งดอก เกือบ 2 แสนบาท

ในขณะที่น้องไนท์  อายุ  21 ปี อยู่ หมู่  8 ตำบลร่มเมือง  อ.เมือง  จ.พัทลุง  เธอบอกว่า เธอเข้าแชร์จำนวน 7 วง  เริ่มต้นที่วงละ 700 –  2,500  บาท  เปียไปแล้ว  1 วง  ได้เงิน มา  1 แสน เหลือแชร์ที่ยังไม่ได้เปียอีก  6 วง ส่งเงินมาต่อเนื่องโดยวิธีการโอนเข้าบัญชีธนาคารของท้าวแชร์  จู่ ๆ ประมาณ ต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา  ท้าวแชร์ประกาศในกลุ่มผู้เล่นแชร์ไม่สามารถเดินแชร์ต่อได้ เพราะไม่มีเงินสำรองจ่ายให้กับลูกแชร์ มือตายที่เปียแชร์ไปแล้ว  แต่ไม่มีเงินจ่ายให้กับท้าวอ้างว่าท้าวแชร์โดนโกงไป 8 ล้าน  จนไม่มีเงินหมุน จึงขอยุติการเดินวงแชร์ทุกวงและจะชดใช้ให้แต่สุดท้ายท้าวแชร์ก็หายไป น้องไนท์ ฯ บอกว่า  ตนจึงเสียเงินไปเกือบ  3 แสนบาท สำหรับการเล่นแชร์ ตนไม่ได้รู้จักกับท้าวแชร์โดยตรง  แต่ถูกชักชวนจากเพื่อน ๆ จึงเข้าร่วมเล่น หวังเพื่อจะสะสมเงิน    แต่สุดท้าย ก็มาเป็นแบบนี้   ยอมรับว่าเป็นบทเรียน ที่หลังจากนี้จะไม่เล่นแชร์อีกแล้ว  หากจะสะสมเงิน ก็ขอสะสมด้วยตนเอง  และเตือนเป็นอุทาหรณ์ไปยังผู้ที่คิดจะเล่นแชร์ทางออนไลน์ ให้เพิ่มความระมัดระวัง

เช่นเดียวกันนางสาวกุลจิรา   อายุ 24 ปี อยู่หมู่  14 ตำบลควนมะพร้าว   อ เมือง  จังหวัดพัทลุง   บอกว่าตนรู้จักท้าวแชร์  ลูกเกด ทางหน้าเฟส  เพราะตนเป็นเพื่อนกับน้องสาวของ ท้าวแชร์  จึงตัดสินใจลงเล่นแชร์ด้วย   ไม่คิดว่าจะเป็นเช่นนี้    สาเหตุที่เล่นเพราะต้องการสะสมเงิน เห็นว่าการเล่นแชร์ได้ดอกเบี้ยดี  แต่สุดท้ายหายไปทั้งต้นทั้งดอก ทั้งที่ตนส่งเงินตรงทุกงวด

อย่างไรก็ดีกลุ่มลูกแชร์ ที่เดินทางไปแจ้งความ ยังบอกด้วยว่า สำหรับแชร์ทุกวงของ ท้าวแชร์ลูกเกด  เป็นแชร์ดอกตามจากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุที่แชร์ล่มเพราะ มีมือผี เข้าเล่นเป็นลูกแชร์แต่ละวงด้วยมือผี ที่มีรายชื่อ ส่วนใหญ่ เป็นญาติของท้าว  และบางมือ ไม่มีตัวตน  แต่ใช้วิธีการปลอมทั้งเฟส ปลอมทั้งชื่อ เพื่อให้มีชื่อในแชร์วงต่าง ๆ และท้าวฉวยโอกาสเปียเอาเงินไปก่อน สุดท้ายไม่มีเงินจ่าย ทำให้แชร์หมุนไม่ได้  จนเกิดปัญหาดังกล่าว

กลุ่มลูกแชร์ยังระบุด้วยว่า ตอนนี้ พวกตนไม่สามารถติดต่อกับท้าวแชร์ได้  ทั้งทางเฟส ทางไลน์ และทางโทรศัพท์  ช่วงแรก ๆ ที่ติดต่อได้ ก็มีการบ่ายเบี่ยง อ้างโน้น นี่นั่น เพื่อยืดระยะเวลา แต่พอลูกแชร์ติดต่อท้าวแชร์ลูกเกดไม่ได้   จึงตัดสินใจรวมตัวกันมาแจ้งดังกล่าว เพื่อขอให้ท้าวแชร์ได้รับผิดชอบ เอาเงินต้นกลับคืน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า