แม่สอดฝนตกหนักทั้งคืน น้ำท่วมขังถนนสูง 70 เซนติเมตร

แม่สอดฝนตกหนักตลอดทั้งคืน เกิดน้ำท่วมขังถนน และบ้านเรือนประชาชนสูง 70เซนติเมตร ชาวบ้านเดินลุยน้ำส่งลูกเรียนหนังสือด้วยความยากลำบาก  

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุฝนตกอย่างหนักติดต่อเนื่องตลอดทั้งคืนในเขตพื้นที่จังหวัดตาก ส่งผลให้น้ำท่วมขังพื้นที่ถนนและบ้านเรือนประชาชน กว่า 10 หลังคาเรือน โดยเฉพาะภายในซอยบูรณ หมู่ที่ 10 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ตรงข้ามหน้าป่าช้าจีน เป็นเขตรอยติดต่อเขตเทศบาลนครแม่สอด พบว่าการระบายน้ำเป็นไปอย่างล่าช้า โดยระดับน้ำท่วมขังมีความสูงประมาณ 70 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำส่งลูกไปเรียนหนังสือ ด้วยความยากลำบาก

ชาวบ้านรายหนึ่งเปิดเผยว่า ส่วนสาเหตุที่เกิดเหตุน้ำท่วมขังบริเวณดังกล่าว มีเจ้าของกิจการรายหนึ่งได้นำดินมาถมทางน้ำบริเวณหลังชุมชนทำไห้น้ำท่วมขังในเวลาฝนตกหนัก และเมื่อประมาณ 2 – 3 เดือนที่ผ่านมา ก็มีคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ และผู้บริหารเทศบาลนครแม่สอดลงพื้นที่เข้ามาสำรวจแล้ว พร้อมที่จะขุดลอกรางระบายน้ำให้แต่ก็ยังรอไม่เห็นมาขุดสักที่

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า