อ.แม่สอด จ.ตาก เลื่อนเปิดด่านพรมแดน บรรยากาศเงียบเหงา

ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก เลื่อนเปิดด่าน บรรยากาศเงียบเหงา

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ด่านพรมแดนถาวรเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 บ้านริมเมย หมู่ที่  2 ต. ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก  บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยมีกุญแจล็อคไว้อย่างหนาแน่น  ขณะที่ผู้ประกอบการรถโดยสารสองแถวร่วมทั้งวินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ต่างเดินทางมาจับจองคิวรถ    เพื่อหวังว่าด่านจะเปิดแล้วจะมีผู้คนข้ามไปมาใช้บริการแต่ก็ต้องผิดหวังไปตาม ๆ  กัน เนื่องจากด่านพรมแดนจะเปิดให้บริการ ก่อนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2565

ทั้งนี้รัฐบาลเริ่มผ่อนคลายมาตรการจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย โดย ศบค.ได้ประกาศกำหนดมาตรการใหม่ เข้าประเทศทางอากาศ และทางบก  ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2565  สำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศทางบก มี  17 จังหวัด เลย นครพนม หนองคาย มุกดาหาร บึงกาฬ ศรีสะเกษ สุรินทร์ สระแก้ว จันทบุรี ตลาด ตาก กาญจนบุรี ระนอง สงขลา นราธิวาส ยะลา สตูล ซึ่งมีชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้าน

ผู้ประกอบการรถโดยสารสองแถวริมเมยรายหนึ่ง  เปิดเผยว่าในวันนี้ตนมานั่งรอลุ้นการเปิดด่านพรมแดนถาวรเชิงสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 1 ตั้งแต่เช้ามืด จะเปิดหรือไม่เปิดด่าน  คาดว่าถ้าหากเปิดด่านพรมแดนไทย-เมียนมาแล้ว  การค้าก็จะดีขึ้น เนื่องจากชาวบ้านรอเปิดด่านนานกว่า 2  ปีแล้ว

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า