หนุ่มพม่าน้อยใจแฟนปีนต้นไม้หวังผูกคอตาย เชือกดันขาดตกลงมานอนสลบใต้ต้นไม้

วันที่ 18 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดวิหารแดง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากแรงงานพม่า ว่าเพื่อนของตนชื่อ นายนอง อายุ 28 ปี สัญชาติพม่า พักอาศัยอยู่ภายในบ้านพักคนงาน (โรงงานแห่งหนึ่งใน อ.วิหารแดง) เลขที่ 17/1 ม.8 ต.หนองสรวง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ได้หายตัวไปจากห้องพัก พบเพียงจดหมายลาตาย ซึ่งเขียนเป็นภาษาพม่า โดยมีข้อความว่า “ขอลาก่อนนะที่รัก บอกลาเพื่อนๆทุกคนด้วย” และยังพบข้อความในโทรศัพท์ ที่โพสต์ลงในเฟสบุ๊ก เป็นภาษพม่าเช่นกัน มีข้อความว่า “ลาก่อนนะเพื่อนทุกคน” ซึ่งพวกตนพยายามตามหาแต่ไม่พบจนทั่วแต่ไม่พบ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดวิหารแดงจึงได้กระจายกำลังกันออกตามหาบริเวณ เขตพื้นที่รอบๆ โรงงาน ตามทุ่งนา ที่มีบ่อน้ำขนาดใหญ่ อยู่หลายบ่อ โดยได้วิทยุแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำให้เตรียมพร้อม เนื่องจากคาดว่า หนุ่มพม่าน่ากระโดดน้ำ ฆ่าตัวตาย

แต่เมื่อเดินตรวจสอบไปได้สักระยะหนึ่ง พบ นาย นอง แรงงานพม่า นอนสลบ แน่นิ่ง อยู่ใต้ต้นไม้ ริมขอบบ่อน้ำหนาดใหญ่ บริเวณลำคอ มีเชือกไนล่อน สีแดงผูกคอ อยู่แน่น แต่ปลายเชือกขาด เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงได้ช่วยแกะเชือกออกจากลำคอ พบว่าบริเวณลำคอมีรอยรัดของเชือกจนลำคอมีรอยช้ำแดง บริเวณลำคอยังพบสร้อยคอสแตนเลส ที่ห้อยพระ “หลวงพ่อพุทธประสงคประสาทพร” เชื่อว่าที่ นาย นอง รอดตายมาจากบารมีของพระที่ห้อยคออยู่ (ซึ่งเป็นพระจากประเทศพม่า) ตรวจสอบบริเวณรอบต้นไม้ พบรองเท้าแตะ สีดำ ถูกถอดอยู่โคนต้นไม้ และเมื่อมองขึ้นไปพบว่ามีเชือก สีแดงที่ นาย นอง ใช้ผูกคอ ผูกกับกิ่งไม้ ซึ่งสูงจากพื้นประมาณ 5-6 เมตร ปลายเชือกขาด ซึ่งคาดว่า นาย นอง ได้ปีนขึ้นต้นไม้เพื่อที่จะผูกคอ หวังฆ่าตัวตาย แต่เมื่อทิ้งตัวลงมา เชือกเกิดขาดทำให้ นาย นอง ร่วงหล่อนลงมานอนสลบใต้ต้นไม้ จากนั้นจึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น จน นาย นอง กลับฟื้นคืนสติ เจ้าหน้าที่จึงช่วยปลอบ และให้กำลังใจ นาย นอง พร้อมกับนำตัวส่งยังห้องพัก

สอบถาม นาย เอ (นามสมมติ) เพื่อน นาย นอง เล่าว่าพวกตนทำงานอยู่ในโรงงานแห่งหนึ่ง ใน อ.วิหารแดง ซึ่ง นาย นอง ได้พบรักกับหญิงสาวชาวพม่าด้วยกัน ภายในโรงงาน แต่เนื่องจากหญิง ดังกล่าวไปพบรักใหม่ ทำให้ นาย นอง เกิดเสียใจ และน้อยใจ จึงเขียนจดหมายลาตาย พร้อมกับโพสต์ข้อความ ลาเพื่อนๆในเฟสบุ๊ก ก่อนที่จะคิดสั้นผูกคอตาย

ทางด้าน นาย วัชรพล รวมพล เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จุดวิหารแดง เล่าว่า ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากแรงงานพม่าว่าเพื่อน ของตนได้หายออกจากที่พัก ตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา พร้อมเขียนจดหมายทิ้งไว้ภายในห้องพัก เกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเพื่อนของตน ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามหาเพื่อนของตนด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลัง ออกติดตามหาจนทั่ว จนกรทั้งพบชายดังกล่าว นอนสลบอยู่บริเวณขอบบ่อน้ำ ในสภาพนอนสลบ มีเชือกผูกคอจนแน่น ปลายเชือกขาด คาดว่าชายดังกล่าวน่าจะปีนขึ้นไปผู้คอหวังฆ่าตัวตาย แต่เกิดเชือกขาดทำให้ตกลงมา และรอดพ้นจากการเสียชีวิต

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า