ชาวบ้านร้องโกดังเก็บน้ำมันหล่อลื่นใกล้ชุมชน หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย

วันที่ 17 มกราคม 2565 นายทรรศชล พุทธรัตนา พลังงานจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย พ.อ.มหิทธิ ใจกล้า หน.ฝ่ายข่าว กอ.รมน.นครปฐม ผู้แทนจากเทศบาลตำบลอ้อมใหญ่ และเจ้าหน้าที่สายตรวจ ร่วมตรวจสอบบริเวณเต้นด้านท้ายลานจอดรถ ตลาดธันยา ใกล้โกดังเก็บน้ำมันที่ถูกเพลิงไหม้เมื่อเร็วๆนี้ เนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนว่า อาจมีการเก็บน้ำมันหล่อลื่นไว้ในบริเวณดังกล่าว เกรงจะเกิดเหตุซ้ำ ไม่ปลอดภัยกับชาวบ้านในชุมชน จากการตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว พบถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร จำนวน 3 ถัง เป็นถังเปล่าที่รับคืนมาจากลูกค้า 2 ถัง และถังใส่แอลกอฮอล์สำหรับล้างมือล้าง 1 ถัง รถยนต์กระบะ 2 คัน รถโฟคลิฟ 1 คัน และแกลลอนขนาด 20 ลิตรหลายแกลลอน

นายนพรุจ อึ้งประภากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อึ้งประภากรออยล์ จำกัด เล่าให้ฟังว่า สถานที่ดังกล่าว ใช้สำหรับขึ้นลงน้ำมันจากรถบรรทุก ถ่ายใส่รถปิกอัพ เพื่อไปส่งให้ลูกค้า หลังเสร็จภารกิจก็จะปิดไว้ เนื่องจากมีเก็บสิ่งของหลายรายการ อาทิ พาเลทไม้ รถเข็น และเป็นที่จอดรถของบริษัท แต่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตั้งแต่ 18.00 – 07.00 น.

เบื้องต้นแนะนำให้นำถังน้ำมันไปเก็บที่อื่น เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดของประชาชน ส่วนเวลาขึ้นลงน้ำมันหล่อลื่น แนะนำให้ประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลหรือตำรวจมาช่วยดูแล และให้นำถังเคมีดับเพลิงมาติดตั้งไว้ใกล้ๆ เพื่อสะดวกหากเกิดเหตุอะไรขึ้น แต่หากจะเก็บน้ำมัน ขอห้ามเด็ดขาด เพราะอาจจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า