ผวา!! หนุ่มตัดหญ้าเจอระเบิดถูกถอดสลักในพงหญ้าข้างบ้าน

หวาดเสียว หนุ่มวัย 37 ปี ชาวพัทลุงตัดหญ้าพบวัตถุระเบิดถูกถอดสลัก ในพงหญ้าข้างบ้าน เจ้าของบ้านเชื่อถูกคู่อริขว้างใส่ แต่โชคดีระเบิดไม่ทำงาน

เวลา16.20 น วันที่ 28 กันยายน 2565 ร.ต.อ.ภิญโญ ขาวเผือก ร้อยเวร สภ.ลำปำ พร้อมด้วยตำรวจชุด EOD เข้าเก็บกู้วัตถุระเบิดก่อนนำไปทำลาย หลังรับแจ้งจากนางขณิฐา ณ นคร อายุ 59 ปีอยู่บ้านเลขที่ 34 ซอยอภัยบริรักษ์ 37 ตำบลลำปำ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุงว่าเจอระเบิดอยู่ในพงหญ้าข้างบ้าน

นางขณิฐา ฯ เจ้าของบ้านบอกว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ขอช่วยให้นายอวยพร เฮ้งนุ้ย อายุ 35 ปี เพื่อนบ้าน มาช่วยตัดหญ้าข้างบ้านและนายอวยพรฯ ได้เจอระเบิดลูกดังกล่าว จึงมาบอกเธอ โดยทั้งเธอนายอวยพร ฯ เพื่อนบ้านต่างตกใจเป็นอย่างมาก  จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่าระเบิดลูกดังกล่าวเป็นระเบิดแบบขว้าง ชนิด เอ็ม 67 และระเบิดลูกดังกล่าวมีการถอดสลักเป็นที่เรียบร้อยอย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าระเบิดลูกดังกล่าว คนร้ายได้ขว้างใส่บ้านหลังเกิดเหตุแต่โชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน จึงทำให้คนในบ้านปลอดภัย ทั้งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ภาพกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ขณะที่คนร้ายจำนวน 1 คนใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 i ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.กราดยิงใส่บ้านจนได้รับความเสียหายแต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และย้อนกลับไปเมื่อปลายปี 2564 เคยถูกกลุ่มคู่อริฯ ใช้ระเบิดปิงปองปาใส่บ้านเพื่อข่มขู่อีกด้วย โดยการพบระเบิดในครั้งนี้คาดว่าน่าจะถูกกลุ่มคนร้ายขว้างเอาไว้ตั้งแต่รอบแรกปลายปี64 แต่ระเบิดไม่ทำงาน

ซึ่งหลังเกิดเหตุทางนางขณิฐา ฯเจ้าของบ้านซึ่งอาศัยอยู่กับลูกสาวและหลานสาว ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ลำปำ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นคือเรื่องเงินกู้นอกระบบกับขัดแย้งเรื่องส่วนตัวซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขยายผลหาตัวคนร้ายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า