หนุ่มโตโยต้าเผลอหลับกลางสี่แยก ชาวบ้านปลุกนานกว่า 40 นาที

หนุ่มโตโยต้าเผลอหลับลึกกลางสี่แยกไฟแดงประตู 109 ก่อนชาวบ้านช่วยกันโยกรถกระบะปลุกคนขับรถนาน 40 นาที

วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสายตรวจ สภ.คอหงส์ รับแจ้งเหตุคนขับรถกระบะนอนหมดสติอยู่กลางสี่แยกไฟแดงข้างประตู 109 ถนนปุณณกัณฑ์ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลคอหงส์ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณสี่แยกไฟแดงข้างประตูมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) พบรถกระบะโตโยต้า รีโว 4 ประตู สีขาว ทะเบียน ขร-7244 สงขลา จอดอยู่กลางถนน ส่วนคนขับรถอยู่ในสภาพนั่งหลับไม่รู้สึกตัว เปิดเพลงชาวบ้านได้ช่วยกันปลุกคนขับ โดยการช่วยกันโยกตัวรถกระบะและตะโกนเรียกให้คนขับรถกระบะรู้สึกตัวแต่คนขับยังคงหลับลึก เนื่องจากคนขับรถกระบะได้เปิดเพลงเสียงดังกลบเสียงภายนอกเอาไว้

เบื้องต้นทราบว่ารถกระบะคันดังกล่าว ได้จอดรอสัญญาณไฟเขียวตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00 น. ซึ่งพนักงานแกร็ปที่จอดรอรับออเดอร์บริเวณหน้าร้านอาหาร เห็นผิดสังเกตุว่ารถกระบะคันดังกล่าวไม่ยอมไปหลังสัญญาณไฟเขียวขึ้น 3 รอบ จากนั้นพนักงานแกร็ปได้เดินไปที่รถกระบะ ปรากฎว่าเห็นคนขับรถกระบะนั่งหลับอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

ต่อมาเวลา 07.40 น. เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยชาวบ้านได้ช่วยกันโยกตัวรถกระบะแบบสุดแรงจนทำให้คนขับรถกระบะตื่นขึ้น ทำให้คนขับรถกระบะลืมตาขึ้นและตกใจเมื่อเห็นชาวบ้านกำลังมุงดูกันเป็นจำนวนมาก ก่อนที่คนขับรถกระบะจะดับเครื่องและเจ้าหน้าที่นำตัวมานั่งอยู่ข้างริมถนน

จากการสอบถาม คนขับรถกระบะ เล่าว่า ตนเป็นพนักงานอยู่ที่บริษัทโตโยต้าในอำเภอหาดใหญ่และกำลังมุ่งหน้ากลับบ้านพักซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ก็จะถึงบ้าน สาเหตุที่ตนหลับลึกนั้น เนื่องจากมีอาการเหนื่อยล้าและเพลียจากการทำงาน จึงทำให้เกิดอาการวูบหลับไปและเมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) ก็ได้เผลอหลับมาแล้วรอบนึงช่วงขณะที่รอสัญญาณไฟเขียวใจกลางเทศบาลนครหาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม  หลังเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลคอหงส์ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก็ได้อนุญาตให้กลับบ้านและแนะนำให้คนขับรถไปตรวจสุขภาพเพื่อหาสาเหตุจากอาการวูบหลับ ซึ่งโชคยังดีที่คนขับรถกระบะไม่เกิดอาการวูบหลับขณะขับรถจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้.

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า