เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจห้องเย็นเก็บเนื้อสุกร สกัดการกักตุนเก็งกำไร

วันที่ 21 มกราคม 2565 นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ. ธวัฒชัย เกิดโภคทรัพย์ รองผบก. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สมชาย ชูแก้ว ผกก.สภ.วังน้อย  พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.วังน้อย สืบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฝ่ายปกครองอำเภอวังน้อย  บูรณาการ ลงพื้นที่ตรวจห้องเย็นขนาดใหญ่ ในพื้นที่ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อตรวจสอบ ว่ามีการกักตุนเนื้อหมูไว้หรือไม่ โดยเข้าทำการสอบจำนวน 8 ห้องเย็น

จากการตรวจสอบ ห้องเย็น พบว่ามีทั้งเป็นศูนย์กระจายของห้างสรรพสินค้าปลีก ของร้านสะดวกซื้อ  และห้องเย็นของบริษัทที่รับฝากแช่เนื้อสัตว์ จากการตรวจสอบไม่พบการกระทำความผิดกฎหมาย และไม่พบกับการกักตุนเนื้อหมู ที่พบจะเป็นเนื้อหมูที่ทำการชำแหละแพคเป็นหีบห่อเพื่อขายและจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า

พ.ต.อ.ธวัฒชัย เกิดโภคทรัพย์ รองผบก. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจแหล่งต่างๆ ห้องเย็นห้องเก็บสินค้าแหล่งต่างๆที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการกักตุนเนื้อสุกร ร่วมกับปศุสัตว์ จังหวัด พาณิชย์จังหวัด ฝ่ายปกครอง  เริ่มทำการตรวจห้องเย็นต่างๆในพื้นที่ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อตรวจสอบหากพบมีการกระทำผิดต้องดำเนินคดีทางกฎหมาย

ศักดริน  พุทธคาวี ผู้สื่อข่าวอยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า